27 thg 8, 2021

700 nhân viên y tế Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tư vấn từ xa cho các F0

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch chính thức đưa mô hình "tổ y tế từ xa" vào hoạt động qua hotline 028.99999.115 để tư vấn, khám bệnh từ xa các trường hợp F0 nhẹ đang cách ly tại nhà.

Bác sĩ của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đang tư vấn cho F0 tại nhà - Ảnh: H.THƠ

PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hiệp - hiệu trưởng Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch - cho biết đây sẽ là tổng đài tư vấn chăm sóc và điều trị F0 bệnh nhẹ đầu tiên có quy mô lớn nhất và phủ khắp địa bàn TP.HCM.

Đầu tháng 8-2021, mô hình "Tổ y tế từ xa" đã được triển khai chạy thử và đến nay đã hỗ trợ được hơn 1.000 ca bệnh trên địa bàn TP.HCM.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã huy động giảng viên và sinh viên thuộc các khoa tham gia "Tổ y tế từ xa", nhằm tăng cường nguồn nhân lực hỗ trợ ngành y tế, góp sức cùng TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân.

Hiện có hơn 700 nhân viên y tế gồm chuyên gia, bác sĩ, giảng viên và sinh viên y khoa năm cuối của trường tham gia "tổ y tế từ xa" này.

"Tổ y tế từ xa" là một mô hình tương đối mới nên mới đầu chỉ nhận cuộc gọi trong 3 khung giờ 8h - 10h, 14h - 16h và 18h - 20h.

Với các trường hợp có dấu hiệu chuyển nặng, cần can thiệp y tế chuyên sâu, tổ y tế từ xa này sẽ báo động đến các bộ phận chuyển bệnh tại địa phương như trạm y tế, Tổ phản ứng nhanh, Đội hình taxi cấp cứu chuyển bệnh trên địa bàn và Trung tâm Cấp cứu 115 để nhanh chóng tiếp cận hiện trường và chuyển viện an toàn.

Hiện trường đã huy động toàn bộ lực lượng giảng viên, sinh viên tham gia các công tác chống dịch trên nhiều mặt trận như:

- Đội hình "Tổng đài viên" và mô hình "Taxi cấp cứu chuyển bệnh" phối hợp cùng Trung tâm Cấp cứu 115 triển khai.

- Tổng đài Tư vấn sức khỏe đa chuyên khoa (thuộc Phòng khám đa khoa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch).

- Đội hình lấy mẫu xét nghiệm và hỗ trợ đội tiêm chủng vắc xin.

Trường cũng đã thiết lập khu lưu trú tạm thời và phục hồi sức khỏe sau công tác cho đội ngũ phòng chống dịch của nhà trường với số người lưu trú là 172 người.

Các tình nguyện viên sau khi tham gia chống dịch trở về sẽ được lưu trú tạm thời tại khu thu dung của trường.

Tại đây, các bạn sẽ được các y bác sĩ của Phòng khám đa khoa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch theo dõi sức khỏe liên tục, xét nghiệm định kỳ và cung cấp các nhu yếu phẩm.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét