2 thg 6, 2021

Ngỡ ngàng với 'cơ ngơi' của vị 'đại gia bí ẩn' đăng ký lập doanh nghiệp vốn điều lệ 500 nghìn tỷ

Sở Kế hoạch Đầu tư TPHCM cho biết đã báo cáo Bộ Công an và Công an TP.HCM, sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký chứng nhận kinh doanh của cá nhân này.


Ngày hôm nay dư luân không khỏi xôn xao trước thông tin một cá nhân góp hơn 500 nghìn tỷ đồng vốn điều lệ để lập doanh nghiệp. Thông tin này khiến giới kinh doanh nói riêng và dư luận nói chung không khỏi xôn xao.

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, trong ngày 20/5, doanh nghiệp có tên Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group) đăng ký thành lập mới tại TP.HCM với vốn điều lệ lên tới 500.000 tỉ đồng.

Tuy nhiên, liên quan đến vụ việc này, theo thông tin mới nhất, Sở Kế hoạch Đầu tư TPHCM cho biết đã báo cáo Bộ Công an và Công an TP.HCM, sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký chứng nhận kinh doanh của cá nhân này.


'Nổ' khi đăng kí vốn?

Cụ thể, Sở Kế hoạch Đầu tư TP.HCM cho rằng, tại thời điểm tình hình dịch bệnh hiện nay đang phức tạp thì việc một doanh nghiệp đăng ký vốn điều lệ lên tới hơn 500.000 tỷ đồng như vậy cần được xác minh. Nếu như việc đăng ký vốn của doanh nghiệp là sự cố tình làm sai để đùa để đùa giỡn pháp luật là rất vô ý thức, nên cần thiết phải báo cáo Bộ Công an và Công an TPHCM để xác minh, xử lý theo quy định, thông tin trên báo Tiền phong cho biết.

Trước đó, thị trường cũng từng dậy sóng khi một doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh với vốn điều lệ lên đến 144 nghìn tỷ tại Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày được cấp phép, doanh nghiệp này cũng đã mất hút. Bởi chủ công ty này đã sử dụng căn cước công dân giả để đăng ký doanh.

Doanh nghiệp đăng ký thành lập với vốn điều lệ 500 ngàn tỉ đồng. Ảnh: Người lao động.

Chính vì vậy, khi có thông tin cá nhân đăng ký kinh doanh với vốn điều lệ 500 nghìn tỷ như vậy, Sở Kế hoạch Đầu tư TPHCM báo cáo sang Bộ Công an và Công an TP.HCM để điều tra, xác minh.

Ngoài ra, Đại diện Cục Quản lý đăng ký Kinh doanh cũng cho biết, cơ quan này đang đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM rà soát lại hồ sơ đăng ký doanh nghiệp để đảm bảo đúng quy định của pháp luật, đồng thời giám sát việc góp vốn của doanh nghiệp này, thông tin trên báo Người lao động cho biết thêm.

Trước sự việc đã có tiền lệ doanh nghiệp 'nổ' khi đăng ký kinh doanh, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trả lời trên báo Giao thông cho biết, pháp luật về kinh doanh quy định thông tin đăng ký phải trung thực. Luật Doanh nghiệp sửa đổi khuyến khích người dân bỏ vốn kinh doanh và tự kê khai trung thực. Riêng một số ngành nghề có điều kiện như ngân hàng, bảo hiểm phải đáp ứng một số điều kiện trong đó có số vốn tối thiểu.

Nếu doanh nghiệp cố tình khai khống nhưng không gây thiệt hại thì doanh nghiệp chỉ phải chịu phạt hành chính theo quy định, còn nếu khai gian dối vì mục đích lừa đảo, gây hại tùy vào mức độ sẽ có chế tài xử lý, thậm chí có thể truy cứu tách nhiệm hình sự.

Về phía doanh nghiệp trên, nếu góp đủ vốn như đăng ký, Công ty này sẽ trở thành doanh nghiệp có vốn lớn nhất Việt Nam, vượt qua tất cả các doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Viettel và hầu hết tập đoàn lớn khác ở Việt Nam.


Ngỡ ngàng cơ ngơi vị đại gia bí ẩn.

Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp với số vốn đăng kí 'khủng' này là ông N.V.Q.A. (35 tuổi), thường trú tại TP Thủ Đức, TP.HCM. Được biết ông N.V.Q.A. sẽ góp 499.998 tỉ đồng vào tổng số vốn đăng ký.

Tuy nhiên, theo nguồn tin trên báo Tiền phong, mặc dù được biết sẽ góp gần như 99% số vốn đăng ký thế nhưng cơ ngơi của vị 'đại gia' này khiến nhiều người không khỏi hoang mang.

Căn nhà cấp 4 tại phường Phước Bình, TP.Thủ Đức, TPHCM của người đàn ông đăng ký vốn kinh doanh 500 nghìn tỷ để thành lập doanh nghiệp. Ảnh: Tiền phong.

Cụ thể, nguồn trên cho biết, người này hiện đang sống tại một ngôi nhà cấp 4 tại trên một con đường trên phường Phước Bình, TP.Thủ Đức, TPHCM. Khoảng hơn 2 tháng nay, người đàn ông này mở công ty tại số nhà. Công ty chuyên bán sản phẩm chức năng và trang sức như túi xách, giày dép. Tuy nhiên chỉ bán online là chủ yếu.

Tuy nhiên, trong hồ sơ đăng ký kinh doanh doanh nghiệp mà ông N.V.Q.A. làm đại diện pháp luật, thì doanh nghiệp này đăng ký 15 ngành nghề kinh doanh, trong đó lĩnh vực chính là lập trình máy vi tính.

Ngoài ra, còn có một số ngành nghề khác như in ấn; bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và phần mềm; sản xuất linh kiện điện tử; bán lẻ đồ điện gia dụng; tư vấn máy vi tính và quản trị hệ thống máy vi tính; xử lý dữ liệu, cho thuê và các hoạt động liên quan.

Như trước đó đã đưa tin, ngày 20/5, doanh nghiệp có tên Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động toàn cầu (Auto Investment Group) đăng ký thành lập mới tại TP.HCM với vốn điều lệ lên tới 500.000 tỉ đồng.

Cùng ngày, một doanh nghiệp với vốn điều lệ 25.000 tỷ cũng đã được đăng ký kinh doanh đó là Công ty CP Tập đoàn kinh doanh tự động toàn cầu.

Nhưng điều đáng nói ở đây chính là việc, người đại diện pháp luật của 2 công ty này là cùng một người, đó là ông N.V.Q.A. (35 tuổi), thường trú tại TP Thủ Đức, TP.HCM.

Nguồn Tiin

0 comments:

Đăng nhận xét