9 thg 3, 2021

Bình Dương: Công ty Đạt Phước bị xử phạt vì xây dựng không phép tại dự án Rivana

UBND tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt chủ đầu tư dự án Rivana là Công ty cổ phần đầu tư Đạt Phước 150 triệu đồng vì xây dựng không phép.

Công trình nhà mẫu của dự án Rivana được xây dựng ngay mặt tiền Quốc lộ 13.

Cụ thể, công trình bị xử phạt là nhà mẫu của Dự án Rivana do Công ty Công ty cổ phần đầu tư Đạt Phước (Công ty Đạt Phước) làm chủ đầu tư, được xây dựng trên thửa đất 1807 tờ bản đồ C2 (DC 5-5), từ công ty Công ty TNHH sản xuất ô tô JRD - Việt Nam. Công trình này không nằm trong đất thuộc dự án xây dựng chung cư Rivana mà là đất thuộc nhà ở riêng lẻ cách nhau đường Vĩnh Phú 31.

Do đó, công trình nhà mẫu này không thuộc đối tượng được miễn phép xây dựng theo quy định. Tuy nhiên, Công ty cổ phần đầu tư Đạt Phước đã tiến hành thi công xây dựng công trình nhà văn phòng (1 tầng) có diện tích xây dựng là 826,7m2 với cấu trúc móng, đà kiềng bằng bê tông cốt thép, khung cột, kèo thép, vách kính, mái tôn…

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã chỉ ra sai phạm của chủ đầu tư đó là tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng, diện tích công trình xây dựng vi phạm không có giấy phép là 527m.

Mặt khác, Công ty Cổ phần đầu tư Đạt Phước còn xây dựng công trình vi phạm chỉ giới xây dựng Đại lộ Bình Dương gần 300m2. Hành vi này cũng đã bị ngành chức năng xử phạt 110 triệu đồng. Đồng thời, chủ đầu tư phải tháo dỡ công trình vi phạm chỉ giới xây dựng ngay sau 10 ngày khi có quyết định xử phạt.

Đại diện UBND Phường Vĩnh Phú, tỉnh Bình Dương cho biết, ngay giữa tháng 11/2020, khi phát hiện công trình xây dựng vi phạm, lãnh đạo phường đã lập tức báo cáo bằng điện thoại lên thành phố Thuận An và Sở Xây dựng. Tuy nhiên, công trình vẫn tiếp tục thi công mà không có dấu hiệu dừng lại để hoàn thiện thủ tục xin phép xây dựng theo quy định.

Nguồn Nhà Đầu Tư

0 comments:

Đăng nhận xét