6 thg 1, 2021

Cổ phiếu ngân hàng tăng phi mã bất chấp lời khuyên của một cựu "sếp" ngân hàng

Nếu muốn đầu tư giai đoạn này, hãy bước đi theo suy nghĩ của riêng mình và đầu tư một chiếc headphone để tránh bị phân tâm.

Phiên giao dịch sáng nay, thị trường chứng khoán tiếp tục bứt phá mạnh mẽ. VnIndex tăng vọt 15 điểm lên sát mốc 1.150 điểm; HNX-Index tăng 3,86 điểm lên gần 212 điểm. Đà tăng của thị trường chứng khoán nằm ngoài dự đoán của bất kỳ ai bởi lẽ thị trường chứng khoán đã rất lâu rồi không có nhịp điều chỉnh. Việc "tăng vù vù" của thị trường khiến những người đặt nặng vấn đề quản trị rủi ro bị hụt hơi với diễn biến thực tế của chứng khoán. 

Thực tế, không ít nhà đầu tư kỳ cựu cho rằng đà tăng của thị trường chứng khoán hiện tại "có cái gì đó sai sai". Ngay trong buổi tọa đàm "Toàn cảnh bất động sản 2021: Nhận diện xung lực mới" diễn ra ngày 5/1, ông Nguyễn Đức Hưởng – Nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng LienViet PostBank-một "sếp" ngân hàng từng rất nổi danh trong ngành tài chính cũng đã lên tiếng cảnh báo nhà đầu tư. Đúc kết từ kinh nghiệm đầu tư nhiều năm, ông Hưởng cho rằng cho rằng dù năm nay các ngân hàng vẫn báo lãi lớn nhưng đến 2021, họ mới thực sự ngấm đòn từ dư nợ, khó khăn trong huy động và cho vay. Ông Hưởng khuyến nghị: "Ai nắm chứng khoán ngân hàng thì sau Tết Nguyên đán nên bán ngay đi. Sau quý 1/2021, chứng khoán sẽ 'sập', bất động sản lên ngôi. Nếu anh chị mua đất, giá có hạ thấp thế nào thì nó vẫn là đất. Người đẻ ra thì đất lại lên giá. Còn chứng khoán, đã bong bóng rồi thì chỉ còn giấy thôi".

Ông Hưởng là người có nhiều năm kinh nghiệm ở tầm chuyên gia trong lĩnh vực tài chính nên quan điểm của ông Hưởng ngay lập tức được cộng đồng nhà đầu tư chia sẻ rất nhiều. Thậm chí, trao đổi với chúng tôi, một nhà đầu tư đã nhanh tay bán cổ phiếu CTG trong phiên sáng nay ở mức giá xanh. Theo nhà đầu tư này, tuy chưa đến thời điểm "sau tết nguyên đán" như ông Hưởng khuyến nghị nhưng với những nhà đầu tư nhỏ lẻ thì chạy sớm một chút cho an toàn. Tuy nhiên, sau khi bán xong, nhà đầu tư này đã phải ngậm ngùi khi mất lãi hàng trăm triệu đồng vì lỡ bán rẻ!

Trong khi đó, một nhà đầu tư khác cũng rất ưa thích cổ phiếu ngân hàng lại cho rằng chạy ngược với dòng người đang đổ xô mua cổ phiếu chỉ khiến mình...bị dòng người xô ngã. Anh quyết tâm nắm giữ đến cùng và thường xuyên theo dõi diễn biến khối lượng để phán đoán thời điểm bán phù hợp. Nhà đầu tư này cho biết, anh dành thời gian nghiên cứu, suy nghĩ và tự quyết định đầu tư bởi lẽ bây giờ đang có quá nhiều ý kiến trái chiều. Tin vào mình thì thắng hay thua đều cảm thấy không có gì phải hối hận cả. 

Theo quan sát của chúng tôi, bất chấp lời khuyến nghị của vị cựu sếp ngân hàng, cổ phiếu ngân hàng đã tăng phi mã hôm nay. Cụ thể, kết thúc phiên sáng, CTG đang dư mua trần gần 725 nghìn cổ phiếu, HDB, VCB, ABB, BID...đều tăng rất mạnh mẽ.

Top những cổ phiếu ngân hàng tăng mạnh mẽ phiên giao dịch sáng ngày 6/1/2020

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


0 comments:

Đăng nhận xét