9 thg 10, 2020

Ước tính lợi nhuận riêng quý 3 đạt 100% kế hoạch cả năm, cổ phiếu của Haxaco sẽ đi về đâu?

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn của ngành sản xuất và phân phối ô tô khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Việc cách ly xã hội khiến cho sức mua sụt giảm mạnh, tồn kho ô tô tăng vọt, nhiều hãng phải tuyên bố tạm dừng hoạt động.


Trong bối cảnh đó, CTCP Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (HAX) nổi lên như một điểm sáng trong phân khúc phân phối xe ô tô hạng sang. Vừa qua, Haxaco được vinh danh trong TOP 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam do Vietnam Report và báo Vietnamnet bình chọn.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Đỗ Tiến Dũng – Tổng Giám Đốc của Haxaco đã tiết lộ về kết quả kinh doanh kỷ lục của "ông lớn" trong lĩnh vực phân phối xe Mercedes tại Việt Nam.

Xét riêng trong quý 3 năm 2020, lợi nhuận trước thuế của Haxaco dự kiến đạt trên 65 tỉ đồng. So với cùng kỳ năm 2019, quý 3 ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận lên tới trên 350% và là con số kỷ lục từ trước đến nay của công ty về lợi nhuận trong quý.

Như vậy, sau 9 tháng đầu năm, Haxaco đạt 82,15 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, bằng 146% so với cùng kì năm 2019. So với mốc lợi nhuận 66,6 tỉ đề ra của HĐQT trong Đại hội đồng cổ đông đầu năm 2020, Haxaco đã vượt xa và hoàn thành lên tới 123% mục tiêu chỉ trong 9 tháng đầu năm.

Theo ông Đỗ Tiến Dũng, thành công của Haxaco là nhờ định hướng đúng đắn và kịp thời từ Ban Lãnh đạo và HĐQT công ty.

Các năm trước đây, Haxaco đã từng bước quyết liệt chiếm lĩnh thị phần phân khúc xe hạng sang. Trong khi các doanh nghiệp khác chật vật ứng phó với COVID-19, Ban Lãnh đạo công ty đã nhanh chóng vạch ra chiến lược tận dụng thị phần, đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận và cắt giảm chi phí.

Cùng với đội ngũ nhân sự tận tâm, chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, Haxaco đã tận dụng tối đa cơ hội khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe lắp ráp trong nước đi vào hiệu lực. Cả 4 đại lý của Haxaco đều vượt chỉ tiêu doanh số bán hàng và nằm trong top đầu đại lý về doanh số bán xe Mercedes-Benz.

Cổ phiếu của Haxaco (mã HAX) đã ghi nhận mức tăng trưởng liên tục trong quý 3, từ mốc 11.500đ lên mức 15.000đ. Tính riêng trong tuần đầu tháng 10, cổ phiếu HAX đạt mức tăng lên tới trên 10%. Đây là tín hiệu lạc quan về sự tin tưởng của khách hàng và nhà đầu tư đối với sự phát triển của Haxaco.

Ông Đỗ Tiến Dũng cũng chia sẻ thêm, Haxaco còn rất nhiều hợp đồng do khách hàng đặt cọc để lấy xe trong Quý 4. Một vài dòng xe thậm chí nằm trong tình trạng không đủ lượng xe để giao cho các khách. Tổng Giám Đốc của Haxaco tự tin khẳng định Quý 4 sẽ là cơ hội để doanh nghiệp bứt phá hơn nữa về lợi nhuận, tạo tiền đề để Haxaco tiếp tục phát triển hơn nữa vào năm 2021.

Nguồn Nhịp Sống Kinh Tế

0 comments:

Đăng nhận xét