12 thg 10, 2020

Tạm dừng chuyến bay quốc tế, thị trường nội địa “gánh” tăng trưởng cho ngành hàng không

VTV - Hiện thị trường trong nước tiếp tục hỗ trợ tăng trưởng cho ngành hàng không sau khi các chuyến bay thương mại quốc tế về Việt Nam phải tạm dừng.

Các hãng hàng không tạm ngưng khai thác các chuyến bay quốc tế để chờ hướng dẫn cách ly mới. (Ảnh: PLO)

Việc được phép mở lại một số đường bay thương mại quốc tế được cho là một tín hiệu đáng mừng để ngành hàng không có cơ hội vực dậy sau ảnh hưởng nặng nề của 2 đợt dịch COVID-19.

Tuy nhiên, chỉ sau 2 chuyến bay đầu tiên kết nối lại đường bay Hàn Quốc về Hà Nội và TP.HCM, các chuyến bay thương mại quốc tế chở khách về Việt Nam đã phải tạm dừng khai thác để chờ thống nhất quy trình chuẩn trong phương án cách ly. Do đó, một lần nữa, thị trường trong nước lại tiếp tục "gánh vác" trọng trách hỗ trợ tăng trưởng cho toàn ngành hàng không.

Tại 2 sân bay lớn là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, cảnh đông đúc đã bắt đầu quay trở lại từ đầu tháng 9 vừa qua.

Nhân viên mặt đất hỗ trợ hành khách làm thủ tục hàng không. (Ảnh: Dân trí)

Vietnam Airlines ghi nhận, hồi giữa tháng 9, tổng lượng khách bay nội địa bình quân đạt gần 40.000 lượt khách/ngày, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm 2019. Bình quân mỗi ngày hãng khai thác gần 200 chuyến bay.

Hãng VietJet Air khai thác gần 160 chuyến bay nội địa/ngày. Hai hãng hàng không Bamboo Airways và Pacific Airlines cũng đã khôi phục mạng đường bay nội địa.

Riêng Bamboo Airways mở thêm một số đường bay mới kết nối các điểm du lịch tiềm năng từ phía Bắc đi Côn Đảo, trong đó tần suất khai thác chặng Hà Nội - Côn Đảo khá nhộn nhịp.

Nguồn VTV 

0 comments:

Đăng nhận xét