6 thg 10, 2020

Nam công chức Huế 'diện' áo dài đến công sở sáng thứ 2 đầu tiên của tháng

Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẽ lắng nghe dư luận góp ý và cho công chức, nhân viên của sở vừa mang áo dài vừa điều chỉnh cho phù hợp.

Cán bộ, nhân viên Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế mang áo dài đi làm vào sáng thứ 2 đầu tháng 10.

Sáng 5-10, Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ chào cờ đầu tháng. Toàn bộ nhân viên tham gia buổi chào cờ của sở đều mang áo dài. Nữ mang áo dài truyền thống, còn nam cũng mang áo dài ngũ thân màu xanh.

Sau một tháng kể từ lần đầu tiên thực hiện việc cho nhân viên mang áo dài trong buổi sáng thứ 2 đầu tiên của tháng, lần này sở đã có nhiều điều chỉnh trong trang phục áo dài của nhân viên.

Ông Phan Thanh Hải - giám đốc Sở Văn hóa và thể thao - cho biết qua lắng nghe dư luận, sở đã cho bỏ tấm thẻ bài đeo trước áo dài với dòng chữ Hán "Nguyên phong chấp sự" (Giữ gìn nếp xưa - PV).

Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng việc mang tấm thẻ bài bằng chữ Hán này gây khó hiểu, thậm chí ngộ nhận việc lạm dụng chứ Hán trong đời sống người Việt hằng ngày.

Theo ông Hải, trước mắt sẽ tạm thời bỏ việc mang tấm thẻ bài trên để tìm sự điều chỉnh cho phù hợp. Có thể sắp tới, dòng chữ "Nguyên phong chấp sự" trên sẽ được thay bằng một chữ thuần Việt khác hoặc, thậm chí có thể thay bằng tên, chức vụ của nhân viên.

"Nghề làm thẻ bài này cũng là một nghề thủ công của Huế ngày xưa rất nổi tiếng và xuất sắc. Chính vì vậy chúng tôi cũng muốn nhờ áo dài mà ngành nghề này phát triển trở lại" - ông Hải nói.

Ông Hải cũng cho biết sở sẽ tiếp tục lắng nghe các ý kiến của chuyên gia, người dân về việc cho nhân viên mang áo dài đi làm, bất kể đó là ý kiến trái chiều hay đồng thuận để có những điều chỉnh cho phù hợp trong việc dần để áo dài truyền thống trở thành trang phục công sở ở mỗi thứ 2 đầu tháng.

Anh Lê Hữu Hải, nhân viên văn phòng Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết rất ủng hộ chủ trương mang áo dài công sở, đặc biệt là áo dài nam. Anh Hải cho biết hiện sở chỉ yêu cầu mang áo dài ngày thứ 2 đầu tiên của tháng và chỉ mang trong buổi chào cờ. Hết buổi có thể thay đồ bình thường để làm việc.

"Với anh em làm việc văn phòng như tôi thì việc này chẳng có gì bất tiện, thậm chí còn cảm thấy tự hào khi mang chiếc ào dài truyền thống của cha ông đi làm" - anh Hải nói.

Một số hình ảnh được Tuổi Trẻ Online ghi lại vào buổi làm việc đầu tuần 5-10 tại Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế:

Nam nhân viên Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế mang áo dài trong sáng 5-10 - Ảnh: NHẬT LINH

Nhân viên nam và nữ đều mang áo dài - Ảnh: NHẬT LINH

2 nam nhân viên mang áo dài ngũ thân, đội khăn đóng - Ảnh: NHẬT LINH

Anh Đỗ Văn Lân, phó trưởng Phòng quản lý văn văn hóa, Sở Văn hóa thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế, trong trang phục áo dài - Ảnh: NHẬT LINH

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét