20 thg 10, 2020

20.10, nói chuyện về H'hen Niê: 50 triệu đồng và tất cả những gì cô có!

H'hen Niê góp 50 triệu đồng cho đồng bào miền Trung và cô bị chỉ trích nặng nề vì cho là keo kiệt. Nhưng có thật sự mọi thứ chỉ dừng ở con số đó?


Nghệ sĩ A góp vài trăm triệu đồng, nghệ sĩ B quyên góp vài tỉ đồng hỗ trợ miền Trung chống lũ lụt. Đó là điều trân quý hơn hết ngay thời điểm này.

Nhưng với những nghệ sĩ góp 50 triệu đồng như H'hen Niê vì sao lại phải nhận cay đắng từ nhiều người?

Vào 19.10, trước ngày Phụ nữ Việt Nam một ngày, H'hen Niê chia sẻ clip lên trang cá nhân và bật khóc nức nở khi bị không ít những lời chỉ trích vì số tiền mà cô ủng hộ.

Nàng hậu nghẹn ngào nói rằng, cô rất tổn thương, đau khổ khi đọc từng lời bình luận chỉ trích của mọi người. Cô cho biết, với mọi người 50 triệu đồng có thể không nhiều nhưng vào thời điểm này, cô chỉ có bao nhiêu đó, và đó cũng là tất cả số tiền cô có được trong thời điểm vừa trải qua dịch COVID-19.

Lời chia sẻ của H'hen Niê khiến chúng ta phải suy ngẫm: Liệu rằng 50 triệu đồng hay tiền bạc có phải là thước đo định giá trị của một nghệ sĩ?

Người ta thường bảo nhau rằng: "Của cho không bằng cách cho". Từ câu nói này, chúng ta nghĩ về chuyện H'hen Niê. Phải chăng chúng ta đang quá chăm chăm nhìn vào con số mà quên rằng, đó là tất cả những gì H'hen Niê có ở thời điểm hiện tại. Và tấm lòng của cô còn hơn rất nhiều con số 50 triệu đồng kia.

Có không ít người chia sẻ rằng: Với một người không kể đó là nghệ sĩ dù góp 1 triệu đồng, 1 dòng trạng thái trên facebook ủng hộ miền Trung vào thời điểm này cũng là trân quý.

Và H'hen Niê đã làm được hơn thế, cô không chỉ đóng góp mà còn lập quỹ, còn kêu gọi và làm rất nhiều công việc khác vì miền Trung.

H'hen Niê đi chân trần phát quà cho trẻ em. Ảnh: NSCC

20.10, chúng ta ngẫm về H'hen Niê. Một nàng hậu đồng hành những dự án vì trẻ em nhiễm HIV, hàng loạt dự án cộng đồng xây trường học, xây nhà...

Một nàng hậu đi chân trần, ngại diện đồ hiệu, sống bình dị giữa muôn người. Một nàng hậu đã từng ghi dấu trên bản đồ nhan sắc thế giới với vị trí top 5 Hoa hậu hoàn vũ thế giới... Và còn nhiều hơn thế, những gì cô đã làm, đang làm và sẽ làm. Vậy tại sao chỉ vì một con số, chúng ta lại phủ nhận những gì cô đã từng làm?

20.10, chúng ta hãy bớt khắt khe và dành tình yêu nhiều hơn với phụ nữ. Đừng làm tổn thương khiến họ phải nghẹn ngào rơi lệ.

Có lẽ với H'hen Niê hay nhiều phụ nữ Việt Nam, 20.10 không phải là những món quà quý giá, những đóa hoa đẹp nhất... mà chính là sự thấu hiểu, bao dung và tình yêu.

Nguồn LĐO

0 comments:

Đăng nhận xét