7 thg 9, 2020

'Sốc': Djokovic bị loại khỏi Giải Mỹ mở rộng vì đánh bóng trúng... nữ trọng tài

Rạng sáng 7-9, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã bất ngờ bị truất quyền thi đấu ở Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2020, sau khi anh đánh bóng trúng người nữ trọng tài biên ở trận đấu với đối thủ Pablo Carreño Busta ở vòng 4 đơn nam.

Tình huống Djokovic đánh bóng trúng người nữ trọng tài và bị truất quyền thi đấu - Nguồn: US Open

Tình huống đó diễn ra ở ngay ván đầu tiên, tay vợt người Tây Ban Nha Pablo Carreño Busta đã chơi khá tốt và bẻ thành công game giao bóng của Djokovic để tạm vươn lên dẫn trước 6-5.

Sau khi để mất break ở game thứ 11, Djokovic đã có hành động đánh bỏ bóng ra khỏi sân nhưng bóng lại đi trúng người một nữ trọng tài ở bên ngoài đường biên. Hậu quả là nữ trọng tài này đã té ngã ngồi trên sân và cần đến sự chăm sóc của mọi người.

Novak Djokovic chạy lại hỏi thăm trọng tài sau khi vô tình đánh bóng trúng người nữ trọng tài biên - Ảnh: Getty Images

Các giám sát trận đấu đã tiến hành thảo luận trong hơn 10 phút, còn Djokovic cố gắng giải thích rằng anh không cố ý trong tình huống đánh bóng này. Dù vậy, ban tổ chức vẫn quyết định xử thua Djokovic và cho Pablo Carreno-Busta giành chiến thắng.

Đây có lẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, tay vợt số 1 thế giới bị loại khỏi Giải quần vợt Mỹ mở rộng do hành vi được đánh giá là "phi thể thao".Tuy nhiên, vẫn có nhiều tranh cãi, liệu đây là tai nạn hay lỗi cố ý của Djokovic?

Clip cú đánh bóng của Djokovic trúng trọng tài.



Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét