1 thg 9, 2020

Phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu lãi suất lên tới 18%, Apec Group lấy tiền đi gom quỹ đất mua lại dự án lớn

Công ty cổ phần Tập đoàn Apec Group vừa thông qua phương án phát hành 3.000 tỷ đồng trái phiếu riêng lẻ. Nguồn vốn từ việc phát hành trái phiếu sẽ giúp triển khai các dự án hiện tại và mua lại một số dự án lớn, thâu tóm các khu đất vàng giàu tiềm năng, tái cơ cấu và nâng tỉ lệ sở hữu các công ty con trong Tập đoàn.


Tập đoàn Apec vừa thông qua phương án phát hành 30 triệu trái phiếu Happy18Bond với lãi suất lên tới 18%, kỳ hạn 5 năm cho nửa cuối năm 2020. Trái phiếu có mệnh giá phát hành là 100.000 đồng/trái phiếu, tổng giá trị phát hành dự kiến khoảng 3.000 tỷ đồng. Theo kế hoạch, gói trái phiếu này sẽ chính thức phát hành vào tháng 09/2020.

Theo bảng lãi suất tập đoàn này công bố, nếu khách hàng lựa chọn kỳ hạn 5 năm, kỳ trả lãi 6 tháng/lần, mức lãi suất nhận được sẽ là 15%/năm. Nếu khách hàng lựa chọn kỳ hạn 5 năm, nhận lãi một lần duy nhất vào cuối kỳ, mức lãi suất sẽ là 18%/năm, tương đương lợi nhuận 90% tại thời điểm đáo hạn. 

Ông Hán Kông Khanh, đại diện Tập đoàn Apec cho biết tổng số tiền từ đợt phát hành sẽ được Tập đoàn Apec sử dụng để tăng quy mô vốn hoạt động, đa dạng hóa nguồn vốn nhằm phục vụ cho việc tăng trưởng kinh doanh bền vững của Tập đoàn trong thời gian sắp tới.

"Nguồn vốn từ phát hành trái phiếu sẽ bổ sung nguồn vốn lưu động vào các dự án Apec Aqua Park Bắc Giang, Apec Golden Valley Mường Lò, Apec Mandala Grand Hòa Bình... Bên cạnh đó, chiến lược phát triển của Tập đoàn Apec giai đoạn tới còn bao gồm kế hoạch mua lại một số dự án lớn, thâu tóm các khu đất vàng giàu tiềm năng, tái cơ cấu và nâng tỉ lệ sở hữu các công ty con trong Tập đoàn", ông Khanh cho biết.

Được biết, với lãi suất 18%, Happy18Bond được xem là trái phiếu có mức lãi suất cao bậc nhất trong nhóm trái phiếu bất động sản trên thị trường hiện nay. Hiện lãi suất bình quân của trái phiếu doanh nghiệp đang ở mức 9,3%/năm, kỳ hạn bình quân các trái phiếu phát hành trong kỳ là 3,9 năm.

Lãi suất bình quân của trái phiếu bất động sản (BĐS) quý 2/2020 là 10.42%, lãi suất phát hành cao nhất thị trường sơ cấp trong 6 tháng đầu năm là 13,3%/năm của Công ty CP City Garden, tiếp theo là các lô phát hành với lãi suất 13%/năm của công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam, Công ty CP Phát triển BĐS Phát Đạt, Công ty CP Thủy điện Nậm La…

Với việc phát hành gói trái phiếu Happy18 Bond lãi suất 18%, Công ty CP Tập đoàn Apec Group đã chính thức dẫn đầu nhóm trái phiếu BĐS về lãi suất huy động, là trái phiếu BĐS có lãi suất cao nhất thị trường hiện nay, cao hơn mức lãi suất bình quân 7,58%.

Theo Nhịp sống kinh tế

0 comments:

Đăng nhận xét