3 thg 9, 2020

Mirae Asset: VN-Index sẽ rung lắc mạnh quanh mốc 900 điểm trong tháng 9

Mirae Asset cho rằng VN-Index sẽ có rung lắc đáng kể quanh mức kháng cự 900 điểm bởi thị trường đã tăng nhanh trong tháng 8, kéo theo áp lực chốt lời. Ngoài ra, hoạt động bán ròng của khối ngoại gia tăng, gây áp lực cho VN-Index trong việc tiến xa hơn.


Trong báo cáo mới được công bố, CTCK Mirae Asset cho rằng chỉ số VN-Index được kỳ vọng sẽ duy trì xung lực tăng trong ngắn hạn với mục tiêu 900 – 920 điểm ngay trong tháng 9.

Dự báo của Mirae Asset được hỗ trợ bởi tình hình dịch bệnh tạm thời được kiểm soát ở các ổ dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam và Hưng Yên giúp giảm mức độ biến động của thị trường chung; Các chính sách kích thích kinh tế như gia tăng đầu tư công đóng vai trò quan trọng hỗ trợ các nhóm ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, gồm thép, xi măng, đá…, phục hồi tích cực trong những tháng cuối năm.

Cùng với Thông tư 09, các nỗ lực gần đây của NHNN trong việc giảm chi phí vốn, thúc đẩy hơn nữa tăng trưởng M2 và tín dụng bắt đầu phát huy hiệu quả. Đáng chú ý, tăng trưởng M2 liên tục nới rộng khoảng cách so với tăng trưởng tín dụng, được xem là nhân tố tích cực đối với TTCK khi thanh khoản tự do đang gia tăng. Các nhóm ngành dẫn dắt như Ngân hàng và BĐS được cho là sẽ hưởng lợi nhiều nhất.

Bên cạnh đó, làn sóng dịch chuyển FDI sang Việt Nam duy trì, tiếp tục là động lực đối với nhóm cổ phiếu BĐS khu công nghiệp.

Dù vậy, Mirae Asset cũng cho rằng VN-Index sẽ có rung lắc đáng kể quanh mức kháng cự 900 điểm bởi thị trường đã tăng nhanh trong tháng 8, kéo theo áp lực chốt lời. Ngoài ra, hoạt động bán ròng của khối ngoại gia tăng, gây áp lực cho VN-Index trong việc tiến xa hơn.

Trong khi đó, Mirae Asset đánh giá mốc 840-850 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ mạnh, vốn đã được kiểm chứng trong tháng 8 vừa qua.

Cũng theo báo cáo của Mirae Asset, dù dịch bệnh hiện đang được kiểm soát tốt với số ca nhiễm mới đang giảm mạnh thì Covid-19 vẫn chưa biến mất ở Việt Nam và thế giới. Theo Bộ Y tế, "Hiện nay mầm bệnh đã ở trong cộng đồng nên sẽ tiếp tục có ca bệnh. Dịch bệnh sẽ tồn tại cùng chúng ta trong thời gian dài nữa". Và khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp với khả năng những đợt dịch mới tiềm ẩn trong tương lai, điều đó có nghĩa là những rủi ro lên nền kinh tế vẫn còn hiện hữu. Tình trạng gián đoạn kinh tế dù ở mức độ nhỏ hơn vẫn còn tiếp diễn ở một số địa phương và một số ngành. Tăng trưởng kinh tế trong quý 3 và 6 tháng cuối năm sẽ khó khởi sắc như mong đợi.

Sau khi phục hồi mạnh mẽ trong tháng 8, áp lực định giá đang gia tăng trở lại khi thị trường đang giao dịch ở mức P/E 14,8x, đang tiệm cận mốc kháng cự mạnh 15x trong ngắn hạn. Mirae Asset cho rằng đây vẫn là thách thức để VN-Index có thể bứt phá xa hơn so với kỳ vọng.



Theo Trí thức trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét