6 thg 8, 2020

Google xóa hơn 2.500 kênh YouTube liên quan Trung Quốc

Trong số hơn 2.500 kênh YouTube có liên quan Trung Quốc bị xóa, có một số kênh đã đụng chạm vấn đề chính trị. Đây là một phần trong nỗ lực của Google nhằm loại bỏ các thông tin sai lệch trên YouTube.
Động thái của Google diễn ra trong bối cảnh nước Mỹ dự kiến bước vào cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters ngày 6-8 cho biết Google thông báo đã xóa hơn 2.500 kênh YouTube liên quan Trung Quốc. 

Google đã mua lại YouTube hồi năm 2006, đưa nền tảng chia sẻ video này trở thành công ty con.

Google nói rằng các kênh YouTube trên đã bị xóa trong giai đoạn giữa tháng 4 và tháng 6 năm nay, nằm "một phần trong cuộc điều tra đang diễn ra của chúng tôi về các hoạt động gây ảnh hưởng mang tính phối hợp có liên hệ với Trung Quốc".

Công ty thuộc sở hữu của Alphabet cho biết nhìn chung các kênh YouTube trên đăng "nội dung gây phiền toái, không phải về chính trị", nhưng vẫn có một số lượng nhỏ đăng các nội dung chính trị.

Google không nêu cụ thể tên của các kênh này và vài chi tiết khác liên quan. Họ chỉ nói rằng những video đăng trên các kênh này tương tự hoạt động đã bị Twitter phát hiện và tương tự một chiến dịch đưa thông tin sai lệch mà công ty phân tích mạng xã hội Graphika đã phát hiện hồi tháng 4.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ chưa bình luận về thông tin trên. Trước đây, Trung Quốc từng bác bỏ các cáo buộc nói rằng nước này tham gia lan truyền các thông tin sai lệch như vậy.

Các thông tin sai lệch do những tác nhân nước ngoài gieo rắc đã trở thành mối lo đối với các chính trị gia Mỹ cũng như các kỹ sư công nghệ nước này kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016, khi những người có liên quan tới Nga tung ra hàng trăm ngàn thông điệp gây lầm lẫn lên hệ sinh thái mạng xã hội, theo Hãng tin Reuters.

Trong 4 năm qua, nhằm tránh lặp lại những gì đã diễn ra trong năm 2016, các công ty như Google và Facebook thường xuyên cập nhật về cách thức họ đối phó các thông tin tuyên truyền trên mạng.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét