17 thg 8, 2020

Giá vàng có quay lại 2.000 USD/ounce trong tuần tới?

Giá vàng thế giới đã giảm sốc từ mức đỉnh 2.076,2 USD/ounce xuống mức 1.793 USD/ounce rồi quay đầu trở lại ngưỡng 1.944,8 USD/ounce vào cuối tuần. Liệu giá vàng có quay lại mức đỉnh một lần nữa?

Liệu giá vàng có trở lại mức đỉnh trong tuần tới hay rớt mạnh? Ảnh minh họa giao dịch vàng tại Công ty SJC - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Ngày 16-8, dù thị trường vàng thế giới nghỉ cuối tuần, tuy nhiên giá bán vàng miếng SJC ngoài thị trường vẫn tăng.

Tiệm vàng Mi Hồng hôm qua hạ bán vàng miếng SJC xuống mức 55,1 triệu đồng/lượng, tuy nhiên hôm nay đã nâng giá bán lên 55,6 triệu đồng/lượng. Giá mua vào ở mức 54,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán ở mức 800.000 đồng/lượng.

Tại Công ty DOJI, giá bán vàng miếng SJC ở mức 56 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán cũng lên mức 1,8 triệu đồng/lượng.

Điều nhà đầu tư quan tâm lúc này là liệu giá vàng thế giới có tăng trở lại ngưỡng 2.000 USD/ounce trong tuần tới hay không?

Hiện có nhiều dự báo khác nhau về vấn đề này. Kết quả khảo sát hằng tuần của Kitco News cho thấy 61,5% dự đoán giá vàng đi lên, 23,1% giữ ý kiến trung lập và 15,4% cho rằng giá sẽ thấp hơn.

Trong khi đó một số chuyên gia cho rằng việc vàng trở lại trên mức 1.900 USD/ounce báo hiệu rằng sẽ có nhiều đợt phục hồi mạnh hơn. Những yếu tố củng cố đà đi lên của vàng là các gói kích thích khổng lồ của các ngân hàng trung ương và môi trường lãi suất thấp. 

Tuy nhiên ở chiều ngược lại, nhiều người cho rằng giá vàng đã tăng đột biến trong vài tuần qua do vậy áp lực giảm giá đang hiện hữu. 

Tuần qua quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust - đã liên tục bán ra để chốt lời. Việc này cũng phản ánh phần nào tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường vàng. Mặt khác lợi suất trái phiếu Mỹ tăng cũng tạo áp lực lên giá vàng. Do vậy xu hướng của giá vàng trong tuần tới vẫn rất khó đoán định. 

Tại thị trường vàng trong nước, giá bán vàng miếng SJC vẫn cao hơn so với giá vàng thế giới quy đổi từ 1 triệu đồng đến hơn 1,62 triệu đồng/lượng.

Giao dịch trên thị trường thời điểm này không còn sôi động như những thời điểm giá vàng "lên đỉnh" hoặc rơi xuống đáy. Tuy nhiên theo nhận định của một số công ty vàng, vẫn có một số người đang chờ giá vàng giảm về ngưỡng 50 triệu đồng/lượng để mua vào.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét