11 thg 8, 2020

Bắt kho hàng nghi nhái, giả thương hiệu, mỗi tháng bán hàng tỉ đồng

Sáng 11-8, lực lượng chức năng tiếp tục kiểm đếm hàng hóa tại một cửa hàng nghi là hàng giả, hàng nhái 'khủng' ở huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Mỗi tháng cửa hàng này bán qua mạng với doanh thu đến hàng tỉ đồng.

Cán bộ bộ đội biên phòng kiểm tra cửa hàng "Nguyễn" - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Trước đó, chiều 10-8, Đồn biên phòng Phước Tỉnh phối hợp phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vùng Tàu) phát hiện một ôtô chở hàng hóa từ cửa hàng "Nguyễn"  (đường Điện Biên Phủ, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) có nghi vấn nên kiểm tra. 

Tại thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến nguồn gốc hàng hóa trên xe.

Cửa hàng "Nguyễn" - Ảnh: QUANG ANH.

Kiểm tra cửa hàng rộng 300m2, lực lượng chức năng phát hiện hàng chục mặt hàng là kính mắt, giỏ xách, vali, giày, dép, quần áo... có nhãn hiệu nước ngoài như Gucci, Chanel, Hermes...

Sáng 11-8, một cán bộ cho biết do lượng hàng trong kho quá nhiều "đếm không xuể" nên việc kiểm đếm vẫn tiếp tục. Lượng hàng tồn trong kho ước lên đến hàng tỉ đồng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng Nguyễn Thị Thu Thủy (38 tuổi) không xuất được hóa đơn chứng minh nguồn gốc hàng hóa. 

Bước đầu, bà Thủy khai nhận số hàng hóa trên mua từ TP.HCM, Hà Nội và được bà này lấy hàng ra livestream bán trên mạng xã hội. Khi có người "chốt" mua hàng, đội ngũ nhân viên của cửa hàng sẽ ghi địa chỉ và chuyển đến khách bằng đường bưu điện. 

Theo điều tra ban đầu, mỗi tháng bà Thủy bán được 1-2 tỉ đồng tiền hàng, trong đó riêng tháng 7-2020 bán được 1,7 tỉ đồng.

Một góc hàng hóa của cửa hàng "Nguyễn" - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét