13 thg 7, 2020

Cơ thể bạn sẽ thế nào nếu uống trà đá mỗi ngày?

Trà đá là loại đồ uống phổ biến và vô cùng thân thuộc với người Việt Nam. Vậy cơ thể sẽ ra sao nếu mỗi ngày chúng ta đều uống một cốc trà đá?

Y học đã chứng minh uống trà đá quá nhiều, nhất là những loại trà có đường sẽ dẫn đến một số nguy cơ đối với sức khỏe, cụ thể là những tác hại sau.

Bệnh về thận
Hãng tin CBS News đã từng đưa tin về một bệnh nhân tại bang Arkansas, Mỹ bị suy thận do thói quen uống 1 gallon (khoảng 3,78 lít) trà đá mỗi ngày.

Được biết, những loại trà như hồng trà chứa chất hóa học có thể gây ra sỏi thận hay thậm chí suy thận nếu liên tục nạp vào cơ thể với lượng trà lớn.

Tiểu đường
Nhiều người thường có thói quen uống trà đá với đường, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Nước trà đá pha thêm đường sẽ là tác nhân gây ra bệnh tiểu đường nếu bạn sử dụng liên tục với lượng trà lớn.

Béo phì
Một số người tìm đến trà đá như một liệu pháp giảm cân, tuy nhiên uống quá nhiều nước trà trên thực tế có thể khiến cân nặng của họ tăng lên.

Theo trang Mydiet.com, phần lớn các thương hiệu trà giải khát hiện nay có chứa ít nhất 250 calo/túi trà, có nhiều đường hơn cả lượng đường trong soda. Vì vậy, uống trà thường xuyên sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên vùn vụt.

Cơ thể bạn sẽ thế nào nếu uống trà đá mỗi ngày?

Đột quỵ
Ít ai biết rằng trà đá cũng là một trong những nhân tố có thể gia tăng mức triglyceride trong cơ thể, dễ dẫn đến nguy cơ đột quỵ.

Bệnh về tim mạch
Nhiều trà cũng đồng nghĩa với nhiều caffeine, chất hóa học không hề “thân thiện” với sức khỏe con người.

Tất cả các loại trà đều có chứa caffeine, dễ khiến huyết áp tăng cao và nhịp tim nhanh, với một số trường hợp còn gây ra chứng loạn nhịp tim.

Nguồn giadinhmoi.vn

0 comments:

Đăng nhận xét