30 thg 7, 2020

Chuyến bay đón hơn 120 người mắc COVID-19 từ Guinea Xích đạo đã về nước

Chuyến bay số hiệu VN6 từ sân bay Bata, Guinea Xích Đạo đã đưa 219 công dân, trong đó có hơn 120 người mắc COVID-19 về nước an toàn.
Máy bay đón công dân từ Guinea Xích đạo đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài chiều nay - Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp.

Khoảng 15g10 ngày 29/7, máy bay sang Guinea Xích đạo đón 219 công dân Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Một quy trình đặc biệt được các cơ quan chức năng xây dựng với tinh thần nhanh nhất có thể để đưa công dân về nước an toàn, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Ngay khi hạ cánh, máy bay đã được dẫn về đỗ ở vị trí biệt lập, được khử trùng để đảm bảo quy trình phòng chống dịch, đồng thời đảm bảo hoạt động khai thác hàng không tại Nội Bài vẫn diễn ra bình thường.

Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn gồm 21 người không di chuyển vào nhà ga nên việc nhập cảnh được thực hiện tại chỗ. Công an cửa khẩu đã làm thủ tục nhập cảnh theo đúng quy định, nhanh chóng và thuận lợi nhất.

5 xe cứu thương túc trực sẵn tại sân bay để đưa 5 bệnh nhân nặng rời đi sớm nhất. Các bệnh nhân còn lại cũng được đưa ngay về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh. Sau khi khách rời đi, khu vực sân đỗ, máy bay, xe thang, phương tiện tác nghiệp đều được khử trùng.

Các thủ tục được tiến hành nhanh chóng nhất có thể để "giải tỏa" các hành khách tại sân bay, hạn chế lây nhiễm - Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp

Là đơn vị tiếp nhận những công dân từ Guinea Xích đạo về cách ly, Ths.BS Trần Văn Bắc - Phó trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 - cho biết, bệnh viện đã lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Theo đó, sẽ có 7 người tiếp đón tại sảnh, hướng dẫn. Do những công dân này đã đi một quãng đường dài nên phải sắp xếp, phân chia nhanh chóng, tránh dồn ứ, làm tăng nguy cơ lây nhiễm cho cả người về và nhân viên y tế.

Có khoảng 20 xe, trong đó có 10 xe chở bệnh nhân, 5 xe cứu thương, 5 xe chở đồ. Bệnh viện sắp xếp bệnh nhân âm tính vào trước và ở khu vực riêng. Sau đó mới đưa người mắc bệnh vào. Từng xe một dừng ở sảnh Khoa Cấp cứu, giải quyết xong từng xe thì đến xe tiếp theo. Bộ phận khử khuẩn sát khuẩn toàn bộ đồ xách tay.

Bệnh viện sẽ phân luồng, có thể xếp hàng ở dưới nhưng cố gắng khi di chuyển lên sảnh và thang máy thật nhanh. Ở thang máy có người hướng dẫn để người cách ly di chuyển thật nhanh.

Các công dân trên chuyến bay từ Guinea Xích đạo về nước - Ảnh Vietnam Airlines cung cấp.

Theo BS Bắc, thông tin ban đầu chưa ghi nhận các ca nghiêm trọng. Hiện công tác chuẩn bị máy móc đã xong, nếu có ca cần cấp cứu thì sẽ sẵn sàng.

Hiện tại, khoa Cấp cứu có tổng cộng 26 nhân viên, bệnh viện đang bố trí tại đây 4 nhân viên và mỗi khoa cử 1 điều dưỡng, ngoài ra còn có một đội y bác sĩ túc trực ở vòng ngoài để sẵn sàng thay thế nếu cần thiết.

Nguồn PNO

0 comments:

Đăng nhận xét