28 thg 7, 2020

14 người một nhà ở Mỹ nhiễm nCoV

Tony Green tổ chức một bữa tiệc nhỏ cùng các thành viên trong gia đình hồi giữa tháng 6, không lâu sau, 14 người trong nhà dương tính với nCoV.
Đại gia đình của Tony Green trong bữa tiệc. Ảnh: Fox 4

Cách đây một tháng, khi các biện pháp hạn chế được dỡ bỏ trên toàn nước Mỹ, Green và vợ anh quyết định tổ chức một cuộc tụ họp với 6 thành viên trong gia đình tại nhà ở thành phố Dallas, bang Texas. Green thừa nhận khi đó, anh vẫn còn hoài nghi về mức độ nghiêm trọng của Covid-19.

"Tôi nghĩ mọi thứ rồi sẽ ổn. Chúng tôi thậm chí không ra ngoài, chỉ ở quây quần trong nhà. Một bữa tiệc thịt nướng, các bạn biết đấy", anh nói.

Vài ngày sau, Green đổ bệnh, thấy mệt mỏi và không ngủ được. Những ngày sau nữa, nhiều người khác trong nhà xuất hiện triệu chứng. Vợ anh và mẹ anh cùng đến thành phố Austin thăm người thân rồi lây cho họ.

"Mọi người động viên rằng đó không phải là lỗi của tôi, nhưng đó là nhà tôi", người đàn ông 43 tuổi nói. "Dù không biết ai là người mang bệnh, virus đã lây lan vì ý tưởng tụ họp của tôi. Tôi rất ân hận".

Green đã nằm 3 ngày ở bệnh viện Medical City Dallas vì bị nCoV tấn công hệ thần kinh. "Tôi được đưa vào phòng cấp cứu và nhận ra rằng, vâng, mình thực sự đã nhiễm nCoV", anh nói.

Bố vợ anh, Rafael Ceja, nhập viện cùng ngày. Ông được chẩn đoán bị viêm phổi và đã phải thở máy hai tuần. Cuối tháng 6, mẹ của ông Rafael cũng nhập viện và đến ngày 2/7 thì tử vong ngay cạnh phòng bệnh của con trai.

"Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ mắc Covid-19, nhưng giờ tôi biết đó là sự thật", Marisa, vợ của ông Rafael, nói.

Green cho biết anh rất hối hận vì đã không đeo khẩu trang tại bữa tiệc của gia đình. "Tôi cảm thấy cách mình cư xử rất tệ và nghĩ mọi người đã lo lắng thái quá", anh nói.

Gia đình anh hiện tập trung cầu nguyện cho ông Rafael, người vẫn đang thở máy. "Chúa là người duy nhất đưa tôi qua những ngày này. Tôi đặt hoàn toàn niềm tin vào Chúa", vợ ông nói.

Nguồn VNEXPRESS

0 comments:

Đăng nhận xét