19 thg 6, 2020

Samsung dời phần lớn dây chuyền sản xuất màn hình máy tính từ Trung Quốc sang Việt Nam

Samsung sẽ di dời phần lớn dây chuyền sản xuất màn hình máy tính từ Trung Quốc sang Việt Nam trong năm 2020.

Ngày 19/6, công ty Samsung Vina công bố việc di dời phần lớn dây chuyền sản xuất màn hình máy tính chuyển từ Trung Quốc về tổ hợp nhà máy Samsung Electronics Ho Chi Minh Complex (SEHC) tại Khu Công nghệ cao, Quận 9, TP.HCM trong năm 2020.

Theo công ty này, Việt Nam sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình máy tính Samsung với quy mô hàng đầu trên thế giới. Hiện tại, đã có hơn 40 sản phẩm màn hình máy tính được các kỹ sư nghiên cứu để hoàn thiện dây chuyền sản xuất tại Việt Nam.

Việc đưa dây chuyền nhà máy sản xuất màn hình máy tính về nhà máy SEHC tại Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công ty. Theo báo cáo của IDC, thị phần màn hình máy tính Samsung từ 24” trở lên tại Việt Nam vào quý 1/2020 là 34%, đứng đầu thị trường.

Với vị trí là của ngõ quan trọng đến với các nước Đông Nam Á, Việt Nam sẽ giúp Samsung củng cố được sự hiện diện của sản phẩm màn hình máy tính tại khu vực này.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho rằng việc di dời dây chuyền sản xuất từ Trung Quốc về Việt Nam sẽ giúp cho người tiêu dùng Việt Nam có được những sản phẩm màn hình máy tính mới và nhanh hơn so với những thị trường khác. Samsung cam kết đẩy mạnh sản xuất tại Việt Nam. Công ty này kỳ vọng Việt Nam sẽ tiếp tục là một trong những mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Theo Samsung, tổng vốn đầu tư vào nhà máy là 2 tỷ USD, trong đó 989 triệu USD là chi phí xây dựng cơ bản và mua sắm trang thiết bị. Tổng diện tích khoảng 94 ha. Các sản phẩm nghe nhìn sẽ xuất khẩu đi hơn 60 quốc gia (châu Âu, Hàn Quốc, Đông Nam Á, Trung Đông, Nam Mỹ), đồ gia dụng xuất đi hơn 75 quốc gia.

Nguồn Tin Nhanh Chứng Khoán

0 comments:

Đăng nhận xét