10 thg 6, 2020

Một hành khách bị cấm bay 12 tháng vì xúc phạm tiếp viên

Với hành vi vi phạm quy định về an ninh hàng không, ông NVH bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không và kiểm tra trực quan bắt buộc theo quy định pháp luật.
Với hành vi vi phạm trật tự công cộng, một nam hành khách tại TP.HCM bị cấm vận chuyển 12 tháng. Ảnh minh họa: P.ĐIỀN

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa ký quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với hành khách NVH (sinh năm 1973, hộ khẩu thường trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Vị khách này bị cấm vận chuyển 12 tháng tính từ ngày 15-6-2020 đến hết ngày 14-6-2021. Đồng thời, người này bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 15-6-2021 đến hết ngày 14-12-2021.

Cục trưởng Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển ông NVH trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam trong thời hạn nêu trên.

Cùng đó, các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời vị khách nói trên và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn đã nêu.

Hành khách NVH trước đó đã có hành vi gây rối khi cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không, an ninh hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không, chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh.

Cụ thể, tối 21-5, chuyến bay VN291 (từ sân bay Nội Bài đi Tân Sơn Nhất) đang trong quá trình làm thủ tục cho hành khách lên máy bay. Ông H. có số ghế 34D, khi di chuyển vào vị trí ghế ngồi của mình đã phát hiện khoang để hành lý xách tay phía trên ghế 34D có hành lý của hành khách ghế 34E, 34G. Do đó, đôi bên có lời qua tiếng lại.

Lúc này, tiếp viên trên chuyến bay đã có mặt để giúp đỡ và hướng dẫn hành khách giữ trật tự trên tàu bay.

Hành khách ngồi ghế 34E và 34G đã chấp hành theo hướng dẫn của tiếp viên. Riêng ông H. không chấp hành hướng dẫn của tiếp viên mà tiếp tục có hành vi chửi bới, lăng mạ, đe dọa tiếp viên hàng không và các hành khách xung quanh, gây náo loạn trật tự công cộng trên tàu bay.

Để đảm bảo an toàn, an ninh của chuyến bay, cơ trưởng quyết định từ chối vận chuyển ông H. và bàn giao vụ việc cho Cảng vụ hàng không miền Bắc xử lý theo thẩm quyền.

Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc đã xử phạt chính hành chính ông H. 10 triệu đồng.

Nguồn PLO

0 comments:

Đăng nhận xét