29 thg 6, 2020

Chủ tiệm nail gốc Việt so sánh George Floyd với nCoV

MỸ - Tiệm nail của Hanh Phan ở bang California bị phản đối và kêu gọi đóng cửa, sau khi bà so sánh người da màu George Floyd với nCoV.
Người biểu tình da màu tập trung bên ngoài tiệm nail "Tips&Toes" của bà Hanh (Hannah) Phan ở thành phố Carson, bang California, hôm 27/6. Ảnh: CBS Los Angeles.

Người biểu tình da màu tập trung bên ngoài tiệm nail "Tips&Toes" của bà Hanh (Hannah) Phan ở thành phố Carson, quận Los Angeles, bang California, hôm 27/6 với các biểu ngữ kêu gọi đóng cửa và "đã tới lúc để thay đổi" bằng tiếng Việt. 

Phản đối diễn ra sau khi bà Phan, chủ tiệm nail trên, so sánh George Floyd, người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì chết ở thành phố Minneapolis hồi tháng 5, với nCoV và nói anh đã nhận "quả báo".

Cái chết của Floyd đã làm dấy lên phong trào biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc và bạo lực của cảnh sát hơn một tháng qua ở khắp nước Mỹ và trên thế giới. Một số cuộc biểu tình biến thành bạo loạn, cướp bóc, gây thiệt hại cho nhiều doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp của người gốc Việt.

Salon của bà Phan ở Carson hiện trưng biển cho thuê và người biểu tình nói rằng họ dự định tiếp tục phản đối tại một tiệm khác của bà ở thành phố Anaheim.

"Chúng tôi không dừng lại ở đây. Chúng tôi sẽ tiếp tục công việc của mình, nhưng chúng tôi chắc chắn muốn bà ấy phải biến mất khỏi cộng đồng Carson", Tarsha Rodgers, một người biểu tình, nói.

Bà Phan hiện chưa đưa ra bình luận gì. 

Hôm 19/6, các tiệm nail ở bang California đã được phép tái mở sau gần 100 ngày ngừng hoạt động tránh Covid-19. California đang là một trong những bang của Mỹ gây lo ngại vì số ca nhiễm mới nCoV tăng mạnh khi các biện pháp phong tỏa được dần nới lỏng. Tổng số ca nhiễm ở California hiện là gần 210.000, trong đó gần 5.900 ca tử vong. 

Toàn nước Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới, báo cáo hơn 2,6 triệu ca nhiễm, hơn 128.000 ca tử vong.

Nguồn VNEXPRESS

0 comments:

Đăng nhận xét