1 thg 5, 2020

Nhìn mặt đoán tính cách: Người hướng ngoại có cằm nhô ra, mũi dài chứng tỏ người tham vọng

Có một sự thật được các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng có một mối liên hệ mật thiết giữa các đặc điểm trên khuôn mặt bạn với tính cách. Cùng kiểm tra nhé!

1. Mặt càng rộng càng nhiều testosterone


Nghiên cứu của tiến sĩ Carmen Lefevre ở Đại học Northumbria, Anh đưa tới kết quả người có xương gò má càng rộng thì khả năng quyết đoán càng cao, tức là dám đương đầu với những cuộc xung đột hơn là né tránh và bỏ qua như cách nhiều người thường làm.

2. Mặt gầy ít ốm


Theo nhà tâm lý học Benedict Jones, Đại học Glasgow, Scotland, càng ít mỡ trên má, bệnh của bạn càng bớt nghiêm trọng và không phải chịu nhiều stress. Người có gương mặt thọn gọn có xu hướng ít lo lắng hơn. Vì thế, người có ít mỡ trên mặt thường khoẻ hơn, năng động hơn và hạnh phúc hơn.

3. Mũi dài không phải do nói dối như Pinocchio, mũi dài chứng tỏ tham vọng


Trong quá trình nghiên cứu các đặc điểm khuôn mặt và mối liên hệ với tính cách, nhà khoa học Abraham Tamir, người Israel đã nhận thấy những người sở hữu một chiếc mũi dài thường tham vọng, khéo léo và xu hướng trở thành lãnh đạo.

4. Đàn ông mặt trẻ thường ít thành công khi còn trẻ


Theo một nghiên cứu kéo dài từ năm 1930 đến 1990, đàn ông sở hữu một gương mặt trẻ con thường ít thành công trong tuổi trẻ nhưng bù lại, họ sẽ học được tính quyết đoán hơn khi trưởng thành.

5. Chân mày cao thể hiện sự dễ chịu


Sau khi khảo sát trên 1000 người, Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia, Mỹ đã đưa ra kết quả nghiên cứu: những người có tính khí dễ chịu thường sở hữu đường chân mày cao và khoảng cách trán nhỏ. Các nhà khoa học cũng cho biết những người có cùng mức độ tính dễ chịu thường có khuôn mặt gần giống nhau.

6. Mũi càng ngắn càng nhạy cảm


Sau khi nghiên cứu 1793 bức ảnh chân dung, các nhà nghiên cứu nhận thấy những người mũi ngắn rất nhạy cảm, tuy nhiên, họ lại tử tế hơn người khác.

7. Người hướng ngoại có cằm nhô ra


Một số nghiên cứu cho thấy những người có tính cách dễ gần, phóng khoáng có một vài điểm chung trên khuôn mặt. Tính cách càng hướng ngoại, mũi và môi càng nhô ra. Ngoài ra, cằm cũng có vị trí nổi bật hơn và cơ masseter (cơ nhai thức ăn cứng) tốt hơn.

8. Cách selfie tiết lộ tính cách 


Tạo dáng với má trái, bạn là người sống thiên về cảm xúc; còn nếu tạo dáng với má phải, các nhà nghiên cứu tiết lộ bạn thuộc tuýp người sống khoa học.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét