24 thg 5, 2020

6 vấn đề trong tình yêu tuyệt đối không nên chia sẻ với người ngoài

Chúng ta có thể nói chuyện với bạn bè, người thân về chuyện tình cảm của mình và đôi khi tìm kiếm sự tư vấn từ mọi người xung quanh. Tuy nhiên có những vấn đề nên là bí mật giữa hai người thay vì để nhiều người biết.

Dưới đây là 6 vấn đề về mối quan hệ bạn nên giữ bí mật.

Những rắc rối về tài chính.
Tiền bạc là một chủ đề hết sức nhạy cảm. Nếu bạn và người yêu có vấn đề về tài chính hay nợ nần thì đó là vấn đề của hai bạn chứ không phải ai khác.

Cả hai nên lập kế hoạch để giải quyết vấn đề. Nếu bạn cần sợ hỗ trợ từ bên ngoài, hãy tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia. Chia sẻ thông tin cho nhiều bạn bè có thể phản bội lại lòng tin của người yêu bạn. Hãy giữ bí mật về điều này.

Những bí mật về gia đình
Có những bí mật không phải của bạn và bạn không có quyền chia sẻ. Nếu người yêu kể với bạn điều gì về chuyện gia đình, bạn nên giữ kín thay vì chia sẻ với người khác, kể cả người thân cận.

Cho dù bạn muốn chia sẻ điều đó, hãy thử đặt mình vào vị trí của đối phương và nghĩ xem bạn sẽ thấy thế nào nếu người yêu kể chuyện gia đình của bạn với bạn bè, thậm chí người nhà của anh/cô ấy.

Bất kỳ điều gì liên quan đến vấn đề 'chăn gối'
Đây là một trong những đề tài mang tính riêng tư nhất trong tất cả. Bất kể là những vấn đề, chi tiết liên quan đến chuyện này hay hình ảnh riêng tư, bạn nên giữ bí mật tuyệt đối.

Bên cạnh đó không phải ai cũng thích việc thể hiện tình cảm nơi công cộng. Có thể người yêu bạn thấy thoải mái khi bạn gọi người ấy bằng biệt danh đáng yêu lúc chỉ có hai người, nhưng sẽ xấu hổ, ngượng ngùng nếu bị gọi ở nơi công cộng.

Trong trường hợp này bạn cần phải tôn trọng mong muốn của đối phương.

Những tình cảm ngoài luồng
Nếu một trong hai bạn đã lừa dối đối phương, tuy nhiên sau đó cả hai vẫn cố gắng tiếp tục mối quan hệ, thì để lộ bí mật này sẽ khiến cả hai khó trở lại với nhau.

"Bắt cá hai tay" là chuyện rất tiêu cực, chắc chắn các bạn sẽ nhận được những đánh giá, phán xét của người ngoài về mối quan hệ của hai bạn.

Dù cho bạn có cố gắng giải thích với bạn bè thế nào, họ cũng không thể hiểu được góc nhìn của bạn. 

Những xung đột, cãi vã nhỏ
Cãi nhau là điều không tránh khỏi giữa các cặp đôi. Khi ấy nhiều người sẽ muốn nói chuyện với cha mẹ, anh chị em, bạn thân,... để tìm kiếm sự tư vấn.

Tuy nhiên với những tranh cãi nhỏ nhặt, tốt nhất bạn nên giữ bí mật cho đến khi tìm ra cách giải quyết.

Đó là bởi trong khi hai bạn có thể tha thứ cho nhau rất nhanh, hòa giải và sửa chữa, thì gia đình và bạn bè của bạn có thể giữ ác cảm với đối phương rất lâu.

Vậy nên nếu bạn không muốn khiến bạn bè, gia đình mình ghét người yêu mình vì những chuyện ngớ ngẩn, thì đừng vội vàng chia sẻ cho đến khi bạn có thể mỉm cười kể lại câu chuyện thay vì rưng rưng nước mắt.

Những nỗi bất an của người ấy
Nếu bạn biết người yêu đang cảm thấy bất an về điều gì, đừng kể với người khác.

Có thể bạn chỉ mang thiện chí muốn tìm kiếm sự giúp đỡ và cách giải quyết vấn đề mà người yêu bạn đang phải đối mặt, tuy nhiên chắc chắn anh/cô ấy không bao giờ muốn bạn tiết lộ hết những suy nghĩ riêng tư và những nỗi sợ hãi đó với người ngoài.

Đừng thảo luận những vấn đề cá nhân, riêng tư về mối quan hệ của bạn với bất kỳ ai khác, ngoài người yêu bạn.

Theo IHI

0 comments:

Đăng nhận xét