15 thg 4, 2020

Phạt quán cà phê của vợ Phó trưởng phòng PCCC Gia Lai do "chống" lệnh cấm

UBND TP Pleiku (Gia Lai) vừa ban hành phạt quán cà phê của vợ Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh.
Quán cà phê Phố Núi đóng cửa bên ngoài nhưng bên trong có nhiều người tụ tập uống cà phê, không đeo khẩu trang. Ảnh: Báo Gia Lai.

Sáng 15/04/2020, UBND TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai xác nhận, Chủ tịch UBND thành phố vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với quán cà phê Phố Núi đường Nguyễn Tất Thành, phường Phù Đổng với số tiền 10 triệu đồng.

Trước đó, ngày 14/4, UBND phường Phù Đổng đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Nguyễn Thị Tình, địa điểm kinh doanh 248-250 Nguyễn Tất Thành, tổ 4, phường Phù Đổng. Bà Tình là chủ quán cà phê tại vị trí trên đã không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch. Hành vi vi phạm được quy định tại Điểm a, Khoản 4, Điều 11 Nghị định số 176 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Đáng chú ý, bà Tình là vợ của ông Trần Văn Tuấn - Phó trưởng Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Gia Lai.

Trước đó, trả lời trên báo chí, ông Tuấn khẳng định không có chuyện quán cà phê nhà ông vẫn mở cửa, bất chấp lệnh cách ly xã hội. Trả lời trên báo Đất Việt, ông Tuấn cho biết, ông trực ở cơ quan cả ngày, còn vợ ông là bà Nguyễn Thị Tình ở nhà trông cháu. Quán cà phê của vợ ông chỉ để bán hàng, còn gia đình ở nơi khác. Từ khi có Chỉ thị về giãn cách xã hội, quán cà phê Phố Núi (số 248-250, đường Nguyễn Tất Thành, phường Phù Đổng, thành phố Pleiku) cũng được đóng cửa.

"Ở quán bây giờ chỉ có một nhân viên bên trong, nếu khách nào có nhu cầu dùng nước gì thì sẽ đứng ở ngoài gọi điện, sau đó nhân viên ở bên trong quán làm xong rồi mang ra cửa cho khách rồi lại đóng cửa luôn.

Tuyệt đối không cho khách vào bên trong quán. Làm sao có chuyện quán cà phê nhà tôi mở bất chấp lệnh cách ly để bán vài cốc nước được. Hơn nữa, quán cà phê nhà tôi lại ở trước trụ sở UBND phường", ông Tuấn chia sẻ trên Đất Việt.

Tuy nhiên Báo Gia Lai đăng tải bài viết ghi nhận: sáng 13/4, tại quán cà phê nêu trên, dù bên ngoài cửa đóng kín nhưng bên trong có khoảng 20 người đang uống cà phê. Đáng chú ý, hầu hết những người này đều không đeo khẩu trang và không thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 m để phòng dịch. Để đối phó với cơ quan chức năng, trước cửa quán này luôn có một thanh niên ngồi canh và cũng để nhận khách. Khi có khách đến, người này hướng dẫn đưa xe máy vào trong một nhà kho cách quán 2 căn nhà. Sau đó, cửa cuốn của quán được kéo lên để khách vào uống cà phê.

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với Báo Giao thông, một lãnh đạo nghỉ hưu tỉnh Gia Lai cho rằng cần phải xử lý trách nhiệm của ông Tuấn. "Anh Tuấn là lãnh đạo ngành công an của tỉnh, nhưng để vợ vi phạm quy định trong thời điểm Chính phủ yêu cầu cách ly xã hội để chống dịch là không chấp nhận được. Cả nước đang căng mình với việc chống dịch, thân là lãnh đạo để vợ làm xằng, chống lại chủ trương của Chính phủ là không thể nào chấp nhận được. Người dân từ các quán ăn nhỏ, tiệm cà phê cóc người ta cũng chấp hành. Đây là quán cà phê lớn, chồng là cán bộ công an tỉnh mà để vi phạm thì nói thế nào để dân hiểu và dân thông cảm đây?"

Nguồn Báo Giao Thông

0 comments:

Đăng nhận xét