13 thg 3, 2020

Nhận “nhầm” tiền đền bù, nhiều hộ dân quyết không trả lại

Dù không có đất nằm trong diện tích xây dựng thậm chí không phải là người địa phương song nhiều hộ dân vẫn được nhận tiền đền bù từ công trình... 
Nhiều "người lạ" được đền bù dù không nằm trong vùng ảnh hưởng của công trình

Ông Trần Đăng Ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô cho biết, hiện có 7 hộ dân chưa trả lại số tiền do Nhà nước đền bù "nhầm" với số tiền hơn 1 tỷ đồng từ Công trình thủy lợi Đắk Rồ.

Huyện Krông Nô đang làm các thủ tục để khởi kiện hành chính đối với các hộ dân này.

Như Dân trí đã từng phản ánh, trong quá trình đền bù, hỗ trợ xây dựng công trình thủy lợi Đắk Rồ, cơ quan chức năng đã đền bù nhầm cho 10 trường hợp, với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Có 3 trường hợp đã trả lại tiền và còn 7 trường hợp chưa trả lại, với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Sau một thời gian dài phát hiện những sai phạm trong quá trình đền bù, Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Krông Nô đã thông báo lần 4 đến các hộ dân về việc nộp lại tiền đền bù nhầm, nhưng vẫn chưa có ai chấp hành.

Liên quan đến vụ việc này, vào cuối tháng 2/2020, Hội đồng kỷ luật của huyện Krông Nô đã họp để kỷ luật cán bộ, công chức do sai phạm tại công trình thủy lợi Đắk Rồ.

Trong đó, buộc thôi việc đối với ông Bùi Tấn Bửu, nguyên cán bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất; khiển trách đối với ông Nguyễn Cao Trí, nguyên Phó Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường (hiện đang là Phó Bí thư Đảng ủy xã Buôn Choáh); khiển trách đối với ông Doãn Đức Toàn, nguyên cán bộ địa chính - nông nghiệp xã Đắk Drô; cảnh cáo đối với ông Bùi Quốc Tuân, nguyên cán bộ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai; cảnh cáo ông Trần Thanh Hải, nguyên cán bộ Ban Quản lý các dự án huyện.

Hiện Công an tỉnh Đắk Nông đã tiếp nhận hồ sơ vụ việc để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định.

Nguồn Dân Trí

0 comments:

Đăng nhận xét