24 thg 3, 2020

Dịch COVID-19 tối 24-3: Ai Cập giới nghiêm, Olympic Tokyo 2020 chính thức hoãn 1 năm

Số nhân viên y tế tại Tây Ban Nha mắc COVID-19 chiếm 14% tổng số ca bệnh toàn quốc. Ai Cập áp lệnh giới nghiêm trong hai tuần trong khi các nước siết hạn chế việc tụ tập.

Olympic hoãn đến hè 2021
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo ngày 24-3 cho biết ông đã đạt được thỏa thuận với chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach về việc hoãn Thế vận hội này một năm. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa ông Abe, ông Bach và thống đốc Tokyo Yuriko Koike. 

Bà Koike cho biết do bị hoãn chứ không phải hủy, Thế vận hội diễn ra vào năm sau vẫn giữ tên gọi Olympic Tokyo 2020.

Ai Cập giới nghiêm trong hai tuần
Thủ tướng Ai Cập Moustafa Madbouly thông báo lệnh giới nghiêm toàn dân từ 19h hôm trước đến 7h sáng hôm sau. Biện pháp sẽ được áp dụng trong ít nhất hai tuần bắt đầu từ 25-3.

Trong thời gian giới nghiêm, người dân sẽ bị cấm ra đường trong khi hầu hết các dịch vụ giao thông công và tư sẽ ngừng hoạt động. Những ai vi phạm lệnh giới nghiêm sẽ bị phạt theo luật khẩn cấp.

Indonesia hủy các kỳ thi quốc gia
Bộ trưởng giáo dục Indonesia ngày 24-3 tuyên bố sẽ hủy các kỳ thi quốc gia sắp tới nhằm hạn chế lây lan dịch COVID-19. Quyết định này dự kiến ảnh hưởng 8 triệu học sinh cả nước.

"Điều quan trọng nhất hiện nay là an toàn và sức khỏe của học sinh và gia đình, ông bà của các em", Bộ trưởng Nadiem Makarim nhấn mạnh. Các kỳ thi không phải quốc gia có thể được tổ chức trực tuyến. Học sinh cũng có thể được đánh giá dựa trên các điểm thi trong những học kỳ trước.

Indonesia hiện có gần 700 ca COVID-19 và 55 ca tử vong.

Người dân Nam Phi tranh thủ đi siêu thị ngày 24-3 trước khi nước này áp dụng biện pháp đóng cửa trong 21 ngày - Ảnh: REUTERS

Úc hạn chế người dự đám tiệc, đóng cửa quán ăn 
Thủ tướng Úc Scott Morrison tuyên bố đóng cửa các quán ăn trong các trung tâm thương mại và hạn chế số người dự đám ma, đám cưới, các buổi tụ tập. Theo đó, các đám cưới chỉ được tối đa 5 người dự, còn các đám tang, tụ tập ngoài trời phải hạn chế dưới 10 người.

"Tôi biết đây là một sự hi sinh rất lớn" - ông Morrison nói. Ngoài ra, các cơ sở làm đẹp, xăm mình, trị liệu vật lý, đấu giá… cũng sẽ đóng cửa.

Thêm nhiều nhân viên y tế Tây Ban Nha mắc bệnh
Giám đốc trung tâm điều phối các trường hợp khẩn cấp của Bộ Y tế Tây Ban Nha Fernando Simon ngày 24-3 cho biết số nhân viên y tế của nước này mắc COVID-19 chiếm 14% tổng số ca bệnh cả nước, tăng so với con số 12% đưa ra ngày hôm trước.

Như vậy, hiện có hơn 5.400 nhân viên y tế Tây Ban Nha nhiễm virus corona chủng mới trên tổng số ca nhiễm hiện đã tăng lên 39.673 ca toàn quốc.

Singapore ngày 24-3 cũng tuyên bố các biệt pháp chống dịch COVID-19 mới gồm đóng cửa các quán bar, cơ sở giải trí như rạp chiếu phim, sàn nhảy. Ngoài ra, các buổi tụ tập ngoài công việc, học hành sẽ phải hạn chế dưới 10 người. Singapore ghi nhận thêm 49 ca bệnh mới trong ngày 24-3, nâng tổng số ca tại nước này lên 558.

Số ca COVID-19 tại Thụy Sĩ tính đến tối 24-3 tăng 86 lên 8.836 ca, trong khi ca tử vong tăng từ 66 lên 86 ca.

Quân đội Serbia tham gia lập một bệnh viện dã chiến ở Belgrade ngày 24-3 - Ảnh: REUTERS





Nguồn TTO

Tin liên quan:

0 comments:

Đăng nhận xét