27 thg 2, 2020

Người Hàn Quốc tử vong tại Bắc Ninh âm tính với virus SARS-CoV-2

Kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương cho thấy người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc tử vong gần cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh ngày 25-2 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tối 26-2, phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Bắc Ninh Vũ Huy Phương cho biết kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã xác định: người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc tử vong gần cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh ngày 25-2 âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, nạn nhân tên Jung Jin Yong, sinh năm 1976, quốc tịch Hàn Quốc, nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 28-1-2020, tạm trú tại một khách sạn ở phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh và làm việc tại Công ty STN VINA (Khu công nghiệp Việt Hùng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh).

Ngày 7-2, bệnh nhân khám tại khoa khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, được chẩn đoán đái tháo đường type 2. Bệnh nhân đã điều trị theo đơn thuốc của bệnh viện.

Đến khoảng 4h ngày 25-2, bệnh nhân tiếp tục đến khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Qua điện thoại, người phiên dịch mô tả bệnh nhân bị đau lưng, muốn khám và xin thuốc. Tại đây, các nhân viên y tế đã kiểm tra bệnh nhân không sốt, không khó thở. Sau đó, bệnh nhân tự ý bỏ ra khỏi viện.

Đến 5h cùng ngày, người đi đường phát hiện nạn nhân nằm bất động tại ngã tư đèn giao thông, cách bệnh viện khoảng 100m và đã gọi xe cấp cứu đưa bệnh nhân quay trở lại bệnh viện.

Khi các bác sĩ tiếp nhận, bệnh nhân trong tình trạng đã ngừng thở, ngưng tim. Các bác sĩ tiến hành cấp cứu nhưng bệnh nhân đã ngừng tuần hoàn, hô hấp. Trong quá trình cấp cứu, các bác sĩ đã lấy mẫu máu và một số cận lâm sàng để kiểm tra. Kết quả cho thấy đường trong máu rất cao (27,9 mmol/l).

Theo Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Bắc Ninh, nạn nhân bị đái tháo đường type 2, chưa loại trừ có bệnh lý tim mạch và chờ kết quả điều tra của cơ quan công an.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét