14 thg 2, 2020

Apple không thể kiên nhẫn với virus Corona, chuyển sản xuất iPhone sang Việt Nam?

Những ảnh hưởng của dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona gây ra đã tác động mạnh mẽ tới các công ty công nghệ trong đó có Apple. Các biện pháp hạn chế virus lây lan của chính phủ Trung Quốc đã khiến cho việc sản xuất bị đình trệ, các công ty phải điều chỉnh lại mức dự báo kết quả tài chính cho quý I năm 2020.
Phiên bản iPhone giá rẻ sẽ được sản xuất ở một nước thứ ba?

Apple là một trong số hàng trăm công ty bị cuốn vào cuộc chiến chéo giữa virus Corona và chính phủ. Với việc bị hạn chế sản xuất vì lý do an toàn, một nhà máy lắp ráp iPhone cho Apple vẫn đóng cửa, trong khi một nhà máy khác đang hoạt động với công suất 10%. Apple đang phải thực thi một số biện pháp “chữa cháy” tạm thời.

Theo các nguồn tin mà tờ DigiTimes có được, để việc sản xuất iPhone không bị đình trệ, Apple đang tính chuyển việc sản xuất sang nước thứ ba. Đài Loan là một quốc gia đang được cân nhắc. Apple có thể nhờ các công ty Đài Loan lắp ráp iPhone mà không có trở ngại nào.

Tuy nhiên, Apple cũng có một vài sự lựa chọn khác. Khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trở nên căng thẳng, các công ty đã nhanh chóng tìm kiếm những địa điểm mới ngoài Trung Quốc để chuyển một phần dây chuyền sản xuất. Việt Nam và Ấn Độ là những ứng cử viên sáng giá để Apple có thể đặt nhà máy hoặc thuê gia công.

Có một lý do khiến Apple cảm thấy sốt ruột vào thời điểm này. Thông thường thì đến tháng 9 Apple mới giới thiệu dòng iPhone mới. Nhưng năm nay dự kiến có một mẫu iPhone được lên lịch giới thiệu vào tháng 3 – đó là chiếc iPhone giá rẻ mà người ta đồn rằng nó có tên là iPhone SE2 hoặc iPhone 9. Chắc chắn các giám đốc của Apple đã giành nhiều thời gian để quyết định chính xác thời điểm ra mắt iPhone 9 và lịch trình đó bị xáo trộn là điều không cần thiết.

Có lẽ vì vậy mà Apple sẽ sớm lập một dây chuyền sản xuất ở nước thứ ba?

Nguồn Viettimes

0 comments:

Đăng nhận xét