31 thg 1, 2020

Những sai lầm khiến bỗng một ngày khách hàng trung thành rời bỏ công ty bạn không một lý do

Có được khách hàng trung thành đã khó, giữ chân họ lại càng khó khăn hơn.

Bạn phải cạnh tranh rất vất vả với các đối thủ để thu hút được những khách hàng tiềm năng của riêng mình. Tuy nhiên, đôi khi dù đã có được những vị khách trung thành, cũng không có gì đảm bảo họ sẽ ở lại với bạn, đặc biệt là nếu bạn mắc phải một trong những sai lầm dưới đây

1. Chất lượng sản phẩm xuống cấp
Hãy thường xuyên kiểm tra chất lượng sản phẩm mà mình đang bán. Nếu cảm thấy không hài lòng với nó, thì những vị khách trung thành cũng sẽ sảm thấy như vậy. Cũng có thể các sản phẩm của bạn vẫn vậy nhưng các đối thủ cạnh tranh lại nâng cấp chất lượng sản phẩm của họ thì điều đó có nghĩa là trong mắt khách hàng, bạn đang thay đổi theo chiều hướng tệ hơn.

2. Giá sản phẩm tăng chóng mặt
Bạn đã nỗ lực rất nhiều trong việc cải thiện chất lượng sản phẩm. Vấn đề là điều đó rất tốn kém, và bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng giá. Hãy cẩn thận với việc để khách hàng là người phải gánh chịu việc tăng chi phí. Bạn có thể làm mất lòng tin của họ và cuối cùng họ sẽ quyết định tìm kiếm các lựa chọn rẻ hơn. Nếu kinh tế khó khăn, một số người sẽ hy sinh chất lượng để tiết kiệm được nhiều hơn.

3. Không có ưu đãi cho khách hàng trung thành
Ngoài chất lượng sản phẩm, bạn cần đưa ra cho khách hàng trung thành nhiều lý do hơn để ở lại với bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn có một hệ thống ưu đãi mỗi khi những khách hàng này sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn có thể ưu tiên họ khi giao hàng miễn phí. Khi bạn có một đợt giảm giá hoặc khuyến mãi sắp tới, họ phải là người đầu tiên biết về nó. Hãy cho họ thấy bạn luôn quan tâm họ và họ luôn được ưu tiên hàng đầu.

4. Không cải thiện trang web
Bạn cần tập trung vào thiết kế  trang web. Một số người không quan tâm nhiều về chất lượng sản phẩm mà họ muốn mua trực tuyến dễ dàng. Bạn có thể hợp tác với một công ty thiết kế web nếu bạn muốn cải thiện bố cục tổng thể của trang web. Nếu việc sử dụng web để mua sản phẩm có vẻ phức tạp, bạn có thể sẽ mất đi những khách hàng tiềm năng. Nếu bạn đang muốn thu hút khách hàng lớn tuổi, hãy giúp cho họ mua sản phẩm một cách dễ dàng nhất.

5. Không có chiến dịch marketing thu hút
Bạn cần chú ý đến chiến dịch tiếp thị của mình. Hãy luôn giữ được sự chú ý của khách hàng. Nếu có cái gì đó thu hút và hấp dẫn nổi trội, họ sẽ chọn nó thay vì các lựa chọn thông thường khác.

Với những lý do trên, bạn cần thay đổi chiến lược và cân nhắc một số phương pháp để giữ chân được những khách hàng trung thành bên cạnh việc thu hút thêm những khách hàng mới.

Nguồn CafeBiz

0 comments:

Đăng nhận xét