15 thg 1, 2020

Huyền thoại Thổ Nhĩ Kỳ lái Uber kiếm sống ở Mỹ sau khi bị nhà nước trục xuất

Từng là chân sút số 1 của đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ và Galatasaray, Hakan Sukur hiện phải sống tha hương.
Hakan là chân sút vĩ đại nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.


Hakan Sukur thực sự là một huyền thoại của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Anh ghi 51 bàn sau 112 trận ra sân cho đội tuyển quốc gia, đang đứng đầu bảng xếp hạng vua phá lưới của nước này, với số bàn thắng gấp đôi người đứng sau; góp công lớn giúp đội tuyển của mình giành hạng 3 World Cup 2002.

Chơi cho đội bóng quê nhà Galatasaray, anh ghi 284 bàn và có 110 kiến tạo sau 518 trận đấu, cùng CLB này giành 8 cúp vô địch Thổ Nhĩ Kỳ và 1 Europa League. Hakan Sukur từng có nhiều năm thi đấu ở Ý, khoác áo Inter Milan, Parma và Torino.

Sau khi giải nghệ, danh thủ này dấn thân vào con đường chính trị. Năm 2011, biến cố lớn xảy ra, Hakan Sukur cùng một số người khác bị nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc phản động sau một cuộc đảo chính bất thành, khiến anh bị trục xuất khỏi đất nước.

Mới đây, Hakan chia sẻ về biến cố đó và cả cuộc sống hiện tại của mình: "Tôi không làm gì sai cả, Erdogan (Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ) đã lấy đi tất cả mọi thứ của tôi: dân chủ, quyền tự do ngôn luận và quyền được làm việc. Tôi không làm gì bất hợp pháp, tôi không phải một kẻ phản bội hay khủng bố."

"Có thể tôi là kẻ thù của nhà nước này, chứ không phải của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Tôi yêu quê hương của mình. Sau cuộc đấu tranh với Erdogan, tôi đã nhận được rất nhiều lời đe dọa. Cửa hàng của vợ tôi bị tấn công, con tôi bị quấy rối, cha tôi bị cầm tù và tất cả tài sản của tôi bị tịch thu."

"Nên tôi đã chuyển đến Mỹ, ban đầu điều hành một quán cà phê ở California, nhưng nhiều người lạ mặt cứ liên tục vào quán. Hiện tại tôi bán sách và lái xe cho Uber."

Nguồn Báo Thể Thao

0 comments:

Đăng nhận xét