1 thg 2, 2020

"Choáng" những điều ai cũng hiểu sai về giống chó Pitbull

Những quan điểm sai lầm về những chú chó được cho là hung dữ đã ăn sâu vào trong tâm trí của nhiều người, bạn có tin giống chó Pitbull thực ra rất yêu quý con người chứ không phải loài chó hung dữ như nhiều người vẫn nghĩ?


Ai cũng nghĩ giống chó Pitbull là giống chó dữ. Thực tế là không. Pitbull thực ra rất yêu con người và luôn nghĩ mình là một chú chó có size bé nhỏ. Đó là một chú chó biết yêu thương và sẵn sàng lao vào chiến đấu đến chết nếu bạn gặp nguy hiểm.


Chúng có thể làm quen và thân thiện với những người bạn của chủ nhà cũng như có thể tiếp nhận vật nuôi khác sống chung. Từng có trường hợp một chú chó Pitbull thường mang mèo hoang về cưu mang.

Khi được dạy dỗ hay chỉ bảo làm gì đó, loài chó Pitbull thường đặt hết sức lực và tập trung cao độ vào điều được dạy.

Trong các nghiên cứu và các cuộc kiểm tra, Pitbull là một giống chó luôn hoàn thành tốt các bài kiểm tra về khả năng "tự kiểm soát".

Chó Pitbull bị hiểu lầm là giống chó hung dữ vì ngay từ đầu chúng được lai tạo để làm chó chiến nên hình thể rất đe doạ. Chúng cũng kế thừa ý chí kiên cường bền bỉ từ giống chó Terriers, vì vậy một khi đã bước vào 1 cuộc chiến, chúng sẽ không dừng lại cho tới khi chúng chết.

Nếu chủ nuôi chỉ dạy chúng chiến đấu và cắn xé, Pitbull sẽ không nhả mồi cho tới khi con mồi chết hoặc chúng chết.

Cũng như người, loài chó có cá tính riêng theo từng loài và từng cá thể. Nếu chúng bướng thì 90% là ở chủ nuôi đã vô hình chung dung túng cho chúng.

Chó Pitbull cũng như các giống chó to thường có cơ thể cao lớn, cơ bắp khoẻ khiến nhiều người nhìn mà ái ngại rồi hiểu lầm chúng.

Thực tế, loài chó này luôn nghĩ mình là một chú chó cảnh đáng yêu.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét