5 thg 1, 2020

Bị gắn bảng bêu tên treo ngoài hẻm vì không đóng tiền nâng cấp đường

Chuyện tưởng đùa mà lại có thật, xảy ra tại quận Bình Thạnh, TPHCM.

Bảng bêu tên đòi nợ bà Hồng được gắn ngay góc rẽ, ở vị trí dễ nhìn thấy nhất.

Ngày 1/1/2020, bà Nguyễn Thị Thuý Hồng (ngụ đường Võ Duy Ninh, phường 22, quận Bình Thạnh) đã bức xúc lên tiếng vì bị gắn bảng bêu tên đòi nợ ngoài đường.

Được biết tấm bảng bêu tên bà Hồng được gắn vào sáng 29/12/2019 và được tháo dỡ vào sáng nay 2/1/2020 - Ảnh: Quốc Thái

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Thuý Hồng cho biết, bà rời Việt Nam 3 tháng để sang Úc chăm người bệnh nên phải giao nhà cho cháu trông nom. Khoảng 1 tháng sau khi xuất ngoại, chính quyền phường 22, quận Bình Thạnh có yêu cầu gia đình bà đóng 3 triệu đồng chi phí làm đường.  Tuy nhiên, theo truyền đạt của người cháu, đại diện phường chỉ yêu cầu miệng mà không có văn bản vận động đóng góp, hay quyết định của cấp chính quyền có trách nhiệm thông báo việc sửa sang nâng hẻm.  Vì điều đó và vì không có mặt tại Việt Nam, bà dự định sẽ tìm hiểu và giải quyết sau.

Con hẻm dẫn vào nhà bà Hồng ở địa chỉ 144/9 Ảnh: Quốc Thái

Tuy nhiên, sau đó, ngay trước đường vô nhà bà, xuất hiện nhiều ''bảng đòi nợ'' ghi đầy đủ tên cùng số nhà bà, kèm dòng chữ "không đóng tiền làm đường''. Tấm bảng này được treo nơi góc cua rẽ vào nhà bà, ở một vị trí dễ nhìn thấy nhất. Theo bà Hồng, đây là một động thái xâm phạm danh dự nặng nề. 

"Hành vi này là đối xử không công bằng với một người già 68 tuổi neo đơn, một bà lão từng được Nhà nước tặng Huy chương kháng chiến hạng Nhất", bà Hồng bức xúc.

Công nhân đang nâng cấp, sửa chữa đường ở hẻm 144 đường Võ Duy Ninh, phường 22, quận Bình Thạnh Ảnh: Quốc Thái

Chia sẻ với báo Phụ nữ TPHCM, Phó Chủ tịch UBND Phường 22 - ông Nguyễn Văn Bình, cho biết phường đã nắm được thông tin vụ việc hộ bà Hồng bức xúc và khẳng định phường không gắn bảng mà do một hoặc một số hộ dân trong khu phố đã làm. Theo ông Bình, việc nâng cấp đường hẻm là hoạt động do các hộ dân họp bàn và thống nhất với khu phố thực hiện, đã có báo cáo với phường và được phường xét duyệt.

Trong quá trình thi công thì có 2/28 hộ dân không đóng tiền để làm đường, trong đó có hộ bà Nguyễn Thị Thuý Hồng.

UBND phường 22, quận Bình Thạnh đã cho tháo gỡ bảng bêu tên bà Hồng - Ảnh: Quốc Thái

Sáng nay, phường đã xuống làm việc và tiến hành tháo dỡ ''bảng đòi nợ'' trên. Đại diện phường cho biết không xác định được đây là hành vi của hộ dân nào. 

Nguồn Phụ Nữ Online

Tin liên quan:

0 comments:

Đăng nhận xét