28 thg 12, 2019

Ông Ngô Văn Tuấn xin chuyển công tác: Xin thăng chức?

Vị trí mà ông Tuấn mong muốn được chuyển đến tương đương Phó Giám đốc cấp Sở, đồng nghĩa với việc ông Tuấn xin được...thăng chức.
Ông Ngô Văn Tuấn.

Trao đổi với báo Đất Việt về vụ việc liên quan tới ông Ngô Văn Tuấn, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng thẳng thắn, từ trước đến nay, nhiều đại biểu quốc hội và cả cử tri trên cả nước đều đồng tình rằng, với những sai phạm "nâng đỡ không trong sáng" một phụ nữ thì đã không xứng đáng là một công chức. Nhưng sau đó không hiểu vì sao, cơ quan tổ chức cán bộ tỉnh Thanh Hóa vẫn sắp xếp ông Tuấn làm Chánh Văn phòng Sở Xây dựng.

Đến khi dư luận phản ứng mạnh mẽ, Thanh Hóa mới đưa ông Tuấn về làm Tổ trưởng tổ giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị - nhà ở (thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa). Đây là vị trí của người làm tư vấn, góp ý, không can thiệp chính vào các chính sách phát triển của tỉnh Thanh Hóa. Nhưng sau đó, ông Tuấn lại có ý định về Văn phòng UBND tỉnh và bây giờ là xin được làm Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nhưỡng cho rằng, là một người có lòng tự trọng và từng làm đến Phó Chủ tịch UBND tỉnh mà đã bị kỷ luật vì vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm quy định về công tác tổ chức, cán bộ trong thời gian giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Cụ thể, ông Tuấn “nâng đỡ không trong sáng” bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi ra các quyết định về công tác cán bộ, vi phạm quy định của Đảng và Nhà nước như: Tiếp nhận, điều động bà Quỳnh Anh từ nhân viên hợp đồng ở đơn vị sự nghiệp về làm công chức chuyên môn; trong thời gian rất ngắn bổ nhiệm làm Phó phòng, Trưởng phòng, đề nghị quy hoạch chức danh Phó giám đốc Sở... Với những sai phạm này, ông Tuấn nên "yên phận" với vị trí tại Tổ giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị - nhà ở Thanh Hóa. Đây cũng là điều may mắn rồi.

"Ông Tuấn không nên đòi hỏi giúp mình tiến thân nữa. Nếu càng cố tình tìm cách tiến thân thì dư luận càng đánh giá về tư chất đạo đức của ông này" - ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng nhận định.

Vị ĐBQH nói thêm, nếu xét theo quy định của Nhà nước, vị trí mà ông Tuấn mong muốn được chuyển đến tương đương Phó Giám đốc cấp Sở, đồng nghĩa với việc ông Tuấn xin được... thăng chức.

"Một người vi phạm những quy định của công chức mà cứ liên tục muốn được xin chuyển công tác, thậm chí là xin chuyển đến một vị trí có chức danh cao hơn là chưa phù hợp. Điều đó cũng khiến nhiều người băn khoăn, việc xử lý cán bộ sai phạm của chúng ta chưa nghiêm" - ông Nhưỡng nói thẳng.

Ông Lưu Bình Nhưỡng nói thẳng, nếu tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đưa ông Tuấn làm Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh thì cũng đồng nghĩa đã làm lộ ra cái sai phạm từ trước. Bởi vì, đây có thể được hiểu là trường hợp "trả ơn".

Nguồn Báo Đất Việt

0 comments:

Đăng nhận xét