20 thg 11, 2019

Vinachem gây sốc khi đấu giá 49% cổ phần Công ty Hoá chất miền Nam ở mức 253.300 đồng

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) vừa có thông báo bán đấu giá 49% vốn tương ứng 461.516 cổ phần tại Công ty cổ phần Xuất Nhập khẩu Hóa chất Miền Nam với giá khởi điểm lên đến 253.300 đồng/cổ phiếu.

Mức giá chào bán này gây chú ý lớn đối với giới đầu tư tài chính bởi công ty được định giá khá cao so với mặt bằng chung các phi vụ thoái vốn gần đây. Phiên đấu giá dự kiến được tổ chức vào ngày 12/12/2019. Nếu thương vụ đấu giá thành công, Vinachem có thể thu về tối thiểu gần 117 tỷ đồng.

Điều đáng nói, tính đến 31/12/2018, khoản đầu tư của Vinachem vào Công ty cổ phần Xuất Nhập khẩu Hóa chất Miền Nam chỉ có giá gốc 4,1 tỷ đồng. Chênh lệch giữa giá gốc và giá đấu giá rất lớn.

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Hóa Chất Miền Nam tiền thân là Doanh nghiệp Nhà Nước, được thành lập năm 1975 và chuyển sang mô hình công ty cổ phần từ năm 2007. Là Doanh nghiệp liên kết với Tập Đoàn Hóa Chất Việt Nam.

Trải qua gần 40 năm kinh doanh và phát triển, doanh nghiệp đã trở thành "ông lớn" kinh doanh phân bón nội địa và các loại vật tư hóa chất công nghiệp trong nước và nhập khẩu.

Về phân bón, công ty đang phân phối các loại sản phẩm của các nhà máy Phân lân Ninh Bình, Văn Điển, Lâm Thao lớn nhất ở dày khắp các tỉnh phía Nam, Miền Đông, Miền Tây Nam Bộ, đồng bằng sông Cửu Long, cao nguyên Nam Trung Bộ với sản lượng tiêu thụ gần 200.000 tấn/năm.

Bên cạnh đó, Công ty còn phân phối các sản phẩm mới của các công ty thành viên của Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam như Urê Ninh Bình, DAP Đình Vũ, DAP Lào Cai,…

Bên cạnh mảng kinh doanh phân bón là thế mạnh, công ty Xuất nhập khẩu Hóa Chất Miền Nam chúng tôi còn chuyên nhập khẩu và kinh doanh các nguyên liệu hóa chất như sodium sulphate, Soda Ash light, lưu Huỳnh, ….phục vụ cho khách hàng ở nhiều ngành công nghiệp khác nhau như sản xuất bột giặt, sản xuất Silicat, thủy tinh, dệt nhuộm, chất tạo bọt,….

Nguồn VNECONOMY

0 comments:

Đăng nhận xét