26 thg 11, 2019

Những cảnh tượng “một trời một vực” khi đi du lịch khiến du khách cảm thấy chẳng khác nào bị… phản bội, xin đừng tin ảnh trên mạng làm gì!

Thế kỷ 21 rồi, đi du lịch thì đừng nên quá hy vọng vào các địa điểm “sống ảo”, khả năng bị "hố" rất cao.

Giờ trên MXH, ngoài những chuyện “bóc phốt” ngoại tình, bán hàng online fake, truy lùng Tuesday… thì những pha vỡ mộng khi đi du lịch, ăn chơi cũng thu hút được sự chú ý đông đảo của dân mạng. Thậm chí, độ drama và éo le thì chẳng kém “phi vụ bóc phốt nào”. 

Với những ai đi du lịch nói chung, chắc hẳn đều đã quen với cảnh tượng trên mạng - ngoài đời khác nhau “một trời một vực”. Có nhiều lý do cả chủ quan và khách quan dẫn đến sự vỡ mộng này. Nhưng nhìn chung, không ai muốn đi du lịch mà gặp cảnh quá đông đúc, ô nhiễm, chen lấn cả.

Ấy vậy, chuyện éo le vẫn cứ diễn ra, hàng triệu du khách “bị lừa” mỗi ngày. Mới đây, tờ Brightside của Mỹ lại tiếp tục “vạch trần” hàng loạt địa điểm trên mạng và ngoài đời khác xa nhau.

1. Tượng The Little Mermaid ở Copenhagen, Đan Mạch

Bức tượng nổi tiếng của Đan Mạch thường được chia sẻ trên MXH với những hình ảnh như thế này…

Và đây là cảnh tượng khi zoom xa hơn, hàng trăm khách du lịch chen chúc, thậm chí bất chấp trèo ra khu mỏm đá nguy hiểm để được chạm vào bức tượng.

2. Nhà hát opera La Scala, Milan, Ý

Chưa bàn đến chuyện rất khó để mua được vé thưởng thức những buổi biểu diễn trong nhà hát opera này, thì chuyện chụp ảnh check-in đã khó khăn lắm rồi.

Đứng góc nào giữa “biển người” để chụp được đây?

3. The Temple Bar, Dublin, Ireland

Teample Bar là quán bar mà các du khách kháo nhau phải đến một lần khi tới đảo Ireland, được xem như nơi tập trung náo nhiệt nhất khu vực vào ban đêm.

Vì ai cũng kháo nhau nên đây là cảnh tượng ở quán bar ngoài thực tế. Nơi này quá tải khách đến mức nhân viên không kịp dọn bàn giữa hai lượt khách order đồ uống.

4. Một số bờ biển ở Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ


Theo trang Brightside, đây là cảnh tượng thường thấy trên một số bãi biển ở Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ: bãi cát luôn ngập rác thải nhựa dù có người dọn mỗi ngày.

5. Quảng trường Thời đai (Times Square), New York

Xuất hiện trong hàng loạt bộ phim điện ảnh, tác phẩm báo chí, đây chắc hẳn là địa điểm mơ ước của nhiều người, nhất là trong những dịp đặc biệt như Giáng Sinh, năm mới…

Nhưng theo chia sẻ của những người đã tới, quảng trường Thời đại không hào nhoáng như tưởng tượng: quá đông đúc, rác khắp nơi, các công trình bị bôi bẩn vì quá đông khách…

6. Ruộng bậc thang Ubud, Bali

Từ nơi canh tác, sản xuất của dân địa phương, theo thời gian, những khu ruộng bậc thang đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch ở Bali vì vẻ đẹp trù phú, hùng vĩ. Những bức hình check-in của các travel blogger càng khiến du khách háo hức hơn.

Nhưng như các địa điểm khác ở Bali, ruộng bậc thang Urud cũng đã quá tải khách du lịch, chính vì thế các mức phí đã được đưa ra để kiểm soát lượng khách tới đây.

Nguồn Brightside

0 comments:

Đăng nhận xét