10 thg 11, 2019

Không có việc Công ty bia Quốc tế Sài Gòn Hà Nội xây dựng trên đất nông nghiệp

Lãnh đạo UBND xã Phú Cát (huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) và người dân đều khẳng định Công ty CP bia Quốc tế Sài Gòn Hà Nội không xây dựng trên đất nông nghiệp. Từ khi đi vào hoạt động, công ty này đã tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, không để sản xuất ảnh hưởng tới đời sống nhân dân.
Giấy phép xả nước thải vào nguồn nước do UBND TP Hà Nội cấp - Ảnh PL

Tuổi trẻ và Pháp luật nhận được phản ánh từ ông Vũ Trường Giang - Giám đốc Công ty Cổ phần bia Quốc tế Sài Gòn Hà Nội (địa chỉ tại thôn 5 xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) về việc có một số thông tin sai sự thật đối với cơ sở của doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn.

Theo đó, lãnh đạo Công ty Cổ phần bia Quốc tế Sài Gòn Hà Nội cho biết, cơ sở của công ty được xây dựng trên đất thổ cư mua lại từ người dân, không phải là đất nông nghiệp như tin đồn.

Công ty đã được UBND TP Hà Nội cấp phép xả thải vào nguồn nước theo công văn số 245/GP- UBND ngày 9/7/2019 do Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Nguyễn Quốc Hùng ký. Về việc xây dựng nhà ở phục vụ sản xuất, công ty có đơn gửi lên UBND xã Phú Cát, được UBND xã chấp thuận.

Đơn đề nghị được xây dựng trên diện tích đất thổ cư

Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề trên, PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Cửu - Chủ tịch UBND xã Phú Cát.

Ông Cửu cho biết, Công ty CP bia Quốc tế Sài Gòn Hà Nội xây dựng trên đất thổ cư, mua lại của người dân. Chủ doanh nghiệp là ông Giang đã chuyển đổi toàn bộ diện tích xây dựng sang tên ông Giang.

PV Tuổi trẻ và Pháp luật (bên trái) làm việc với Chủ tịch UBND xã Phú Cát
Theo lãnh đạo xã Phú Cát, quá trình hoạt động tại địa phương, công ty đã tạo công ăn việc làm cho người dân địa bàn thôn 5, xã Phú Cát và nhiều xã lân cận. Công ty cũng chấp hành tốt chủ trương, chính sách cơ quan quản lý đưa ra.
Khu vực xử lý chất thải
Bên cạnh đó, ông Cửu xác nhận Công ty Cổ phần bia Quốc tế Sài Gòn Hà Nội đảm bảo chất lượng về vấn đề xả thải. Người dân cũng không có ý kiến gì đối với hoạt động của doanh nghiệp này.Theo lãnh đạo xã Phú Cát, quá trình hoạt động tại địa phương, công ty đã tạo công ăn việc làm cho người dân địa bàn thôn 5, xã Phú Cát và nhiều xã lân cận. Công ty cũng chấp hành tốt chủ trương, chính sách cơ quan quản lý đưa ra.

Khu vực sản xuất bia của Công ty bia Quốc tế Sài Gòn Hà Nội

Tiếp nhận thông tin từ người dân xã Phú Cát, PV cũng có câu trả lời tương tự: Khu vực này này họ mua và chuyển hết sang đất thổ cư từ lâu. Công ty Cổ phần bia Quốc tế Sài Gòn Hà Nội không làm ảnh hưởng tới cuộc sống người dân; người lao động tại đây chủ yếu sống trên địa bàn xã và có mức thu nhập ổn định.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

0 comments:

Đăng nhận xét