3 thg 11, 2019

Người từng bị đuổi học, nợ tín dụng đen, làm ăn thua lỗ, lừa sạch tiền bạc và hiện tại có những thành công nhất định, chỉ rõ: 4 dấu hiệu của kẻ thất bại thảm hại

Nếu muốn thành công, bạn phải nuôi dưỡng cho mình tư duy thành công. Còn nếu nuôi dưỡng cho mình tư duy thất bại, bạn sẽ trở thành một người thất bại không xa.

Tôi từng là một người THẤT BẠI ĐIỂN HÌNH trong quá khứ. Tôi bị tống cổ khỏi trường đại học. Tôi có thời gian dài chìm trong chất kích thích. Tôi từng khủng hoảng vì vay nặng lãi. Tôi bế tắc khi mở cửa hàng rồi đóng cửa hàng vì làm ăn thua lỗ. Chưa hết, tôi bị bạn bè lừa sạch số tiền cuối cùng mà mình có… vào đúng thời điểm cuộc sống khó khăn nhất!
 
Rồi tôi cũng đã trải nghiệm những thành công nhất định. Mặc dù đây chưa phải là thứ thành công mà tôi muốn, nhưng tôi đang dần cảm nhận được nó. Một số thành công phải kế đến chẳng hạn như: Có thể dễ dàng thu hút bất cứ người phụ nữ nào mà mình muốn. Tôi mua được căn nhà đầu tiên năm 26 tuổi. Mua được chiếc ô tô đầu tiên năm 29 tuổi. Ở độ tuổi ngoài 30, tôi có một thu nhập mà đa số bạn bè nhìn vào đều phải nể phục.

Vậy tại sao từ một người thất bại như vậy tôi lại trở thành một người thành công so với bạn bè đồng trang lứa? Đơn giản thôi, tôi ghi ra 4 dấu hiệu thất bại rồi sau đó bắt đầu tạo thói quen LÀM NGƯỢC LẠI tất cả những thất bại mà mình biết.

Thất bại số 1: Bạn tiêu tiền của bố mẹ ngay cả khi đã trưởng thành
Trưởng thành, bạn vẫn có thể ăn cơm của bố mẹ, bạn vẫn có thể ngủ ở nhà bố mẹ. Nhưng nếu vẫn tiêu tiền của bố mẹ thì đó là chuyện thực sự khó để chấp nhận! 

Không có ý định so sánh, nhưng ở bên Tây 18 tuổi là họ đã ra khỏi nhà và bắt đầu cuộc sống tự lập. Một số muốn học đại học thậm chí còn phải tự vay nợ để trang trải học phí.

Còn ở Việt Nam thì bố mẹ rất tuyệt vời khi sẵn sàng chu cấp và cho tiền con cái ăn học đến khi tốt nghiệp đại học. Một số ra trường khó khăn vẫn nhận được đỡ đần và trợ giúp của bố mẹ.

Ai chẳng có lúc khó khăn? Ai chẳng có lúc gặp trục trặc trong cuộc sống? Nhưng nếu bạn báo nhà hết lần này đến lần khác. Dựa dẫm bố mẹ hết lần này đến lần khác. Làm khổ người thân hết lần này đến lần khác thì đó là chuyện không chấp nhận được! 

Và đó cũng chính là dấu hiệu bạn là một kẻ thất bại trong cuộc sống.

Thất bại số 2: Đổ lỗi cho người khác vì mình thất bại
Đây là điều bạn có thể không muốn nghe: Tất cả những kẻ thất bại đều là những kẻ đổ lỗi chuyên nghiệp! 

Nên nhớ, không ai là không thất bại cả. Brian Tracy có nói, "Mỗi chúng ta đều là những người professsional trong việc tạo ra thất bại."

Nhưng điều gì khác giữa một người thất bại tạm thời và một người thất bại mãi mãi?

Người thất bại tạm thời họ nhận trách nhiệm cho việc mình làm sai. Họ đúc rút ra kinh nghiệm để sửa đổi. Họ có một thái độ cầu tiến để sẵn sàng thay đổi bất cứ lúc nào.

Chứ nếu bạn chỉ suốt ngày đổ lỗi, ghen tức với sự tươi đẹp từ cuộc sống của người khác. Phán xét những người giàu có... thì thực tình, đó là dấu hiệu bạn sẽ thất bại, và thất bại không ngóc đầu lên được.

Thất bại số 3: Không có niềm tin vào bản thân
Dấu hiệu thất bại số 3, đó là bạn không có niềm tin vào bản thân.

Tin làm sao được khi chình ình ra đấy bạn là một kẻ thất bại. NHƯNG bạn lại không chịu tìm cách để thay đổi?

Bất cứ gã khổng lồ nào cũng có những giai đoạn là kẻ tí hon. Bất cứ một người thành công trong lĩnh vực nào đó đều có giai đoạn thất bại thảm hại ở chính lĩnh vực mà mình thành công. Có điều người ta không chấp nhận mình trung bình. Người ta không chấp nhận mình kém cỏi. Người ta không chấp nhận mình thất bại. Vậy nên người ta thay đổi để gặt hái những gì mà họ nghĩ mình xứng đáng được nhận! 

Còn bạn thì sao?

Tôi hy vọng bạn chỉ đang thiếu tự tin tạm thời. Tôi hy vọng bạn chỉ đang mất niềm tin tạm thời. Chứ nếu không có niềm tin vào bản thân đã là mindset của bạn. Xin chia buồn, đó là dấu hiệu bạn là kẻ thất bại đến cuối đời. Không thể cải thiện được!

Thất bại số 4: Bạn bỏ cuộc trước khi ra mồ hôi
Để theo đuổi một mục đích bạn cần tới 2 sự dũng cảm. 
 
Sự dũng cảm thứ nhất, đó là dũng cảm để bắt đầu. 
 
Sự dũng cảm thứ 2, đó là dũng cảm theo đuổi đến cùng điều mình đã lựa chọn.
 
Chứ nếu bạn chưa ra mồ hôi đã từ bỏ, chưa bắt đầu đã bỏ cuộc. Đó là dấu hiệu của kẻ vừa thất bại lại vừa hèn nhát. Bạn thậm chí không có nổi chút dũng cảm để bắt đầu.

Cách đây vài tuần tôi có đi tập gym trở lại sau khi bỏ mất vài tháng vì cuộc sống xáo trộn. Bạn biết đấy, việc đi tập lại chưa bao giờ là dễ dàng cả. Tôi bị sụt cân, mất cơ bắp, sức mạnh và sức bền đều yếu đi rất nhiều.

Nếu trước đây tôi bench press được mức tạ 90kg – 100kg thì giờ mức tạ 60kg khiến tôi gồng tím tái mặt mày.

Nếu trước đây tôi chạy được 5km thì giờ hổn hên không ra hơi khi chỉ mới qua cây số đầu tiên.

Mệt mỏi là lý do đầu tiên tôi muốn bỏ cuộc. Nhưng lý do lớn hơn, đó là cảm giác thất vọng với bản thân!

Ngay buổi đầu tiên tôi đã muốn bỏ cuộc. Dẹp hết, dẹp hết! Tôi ước gì vé tập của mình bằng giấy để có thể xé toạc ra luôn.

Nhưng tôi tự nhủ, nếu giờ bỏ cuộc thì không khác gì mình là kẻ bỏ cuộc khi cơ thể chưa toát mồ hôi. Nếu giờ bỏ cuộc thì không khác gì mình là kẻ bỏ cuộc ngay cả khi chưa bắt đầu.

Vậy là mỗi ngày tôi cố gắng một chút. Mỗi lần lên tạ tôi cố gắng hơn một chút. Để đến hiện tại, cơ thể của tôi đã hồi phục lại được 80-90% sức mạnh cũng như cơ bắp so với trước kia.

Cuối cùng, tôi chỉ muốn tổng kết lại: Mấu chốt thành công trong mọi việc chỉ đơn giản là KHÔNG BỎ CUỘC. "Nếu muốn thành công, bạn phải trang bị cho mình tư duy của người thành công. Trong khi nếu trang bị cho mình tư duy thất bại. Kết quả sau cùng là gì ư? Bạn sẽ trở thành một người thất bại… giống họ!"

(Theo Chinhem, Lai H.) 

Nguồn CafeBiz

0 comments:

Đăng nhận xét