22 thg 10, 2019

Những kỹ năng cần có của người kinh doanh online

Không có công thức cụ thể nào để giúp bạn trở thành người kinh doanh online giỏi nhưng tham gia lĩnh vực này cần nhiều kỹ năng và sự am hiểu. 

Kỹ năng quản trị fanpage và website bán hàng
Đây là kỹ năng bạn cần có đầu tiên khi bước vào con đường bán hàng qua mạng. Hãy luôn theo dõi các chỉ số thống kê ở fanpage cũng như website, những con số đó sẽ cho bạn biết đối tượng khách hàng nào thường xuyên ghé thăm cửa hàng online của bạn, khung giờ nào lượt tiếp cận đông và đơn hàng mỗi ngày được đặt ra sao, thời gian trả lời khách hàng bao nhiêu có nhanh hay không, phản hồi của khách hàng...

Tất cả những gì liên quan đến việc có thêm đơn hàng đều cần được quan tâm, kỹ năng quản trị ở đây là bạn hãy quan sát, phân tích dựa vào đó đưa ra các chính sách phù hợp để áp dụng vào fanpage cũng như website của mình.

Kỹ năng viết bài mô tả sản phẩm
Đây cũng là kỹ năng quan trọng và không thể thiếu đối với những người kinh doanh online.

Để khách hàng có thể biết đến sản phẩm của mình, thì không thể thiếu những bài quảng cáo PR, mô tả sản phẩm thật đặc sắc và thu hút được sự chú ý, quan tâm của khách hàng.

Kỹ năng trả lời khách hàng
Nếu là nhân viên bán hàng bình thường bên ngoài thì chắc hẳn cần rất nhiều kỹ năng, điều đó không có nghĩa tiếp khách hàng qua màn hình máy tính thì kỹ năng trả lời khách hàng là không quan trọng.

Kỹ năng xử lý tình huống, phản hồi không tốt
Khi bán hàng online có thể bạn sẽ bị “vùi dập” bởi những tin đồn hoặc phản hồi không tốt.

Nguyên tắc mãi không thay đổi “Khách hàng là thượng đế”, dù chưa biết phản hồi của khách hàng có đúng hay không bạn đều phải xin lỗi trước “xin lỗi vì sự cố để bạn cảm thấy phiền lòng”..., theo cuốn sách “Đắc nhân tâm” có nguyên tắc nói lời xin lỗi. Điều đó khiến khách hàng thấy họ được coi trọng và có tâm lý ở bậc cao hơn có thể rộng lượng bỏ qua chuyện nhỏ nhoi.

Sau đó bạn hãy xem lý do như thế nào, nếu do sản phẩm của bạn hãy nhận lỗi và làm dịu lòng khách hàng bằng cách tặng ưu đãi khuyến mãi. Nếu lỗi phát sinh không do bạn nhưng khách hàng cố ý muốn gây khó dễ và hạ uy tín của bạn, thì cần cứng rắn, đưa ra các bằng chứng, nếu cần thiết hãy chụp đoạn đối thoại để chứng minh mình không có lỗi cho fan của bạn biết.

Kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ của Facebook và tận dụng sức mạnh internet
Khi bán hàng online, bạn buộc phải biết cách chạy quảng cáo trên Facebook, tổ chức sự kiện giảm giá, trúng thưởng,…

Bạn cũng thử tham gia các diễn đàn, blog nơi có nhiều vị khách hàng tiềm năng bàn luận về sản phẩm của mìng. Bạn sẽ học hỏi ra được nhiều điều, có thể còn có thể gia tăng đơn hàng nhanh chóng đấy.

Hy vọng bài viết cung cấp cho các bạn những thông tin, kiến thức hữu ích trong việc rèn luyện các kỹ năng kinh doanh online cần thiết, giúp việc bán hàng của bạn càng thuận lợi và hiệu quả.

Nguồn tổng hợp

0 comments:

Đăng nhận xét