24 thg 10, 2019

Ghen tuông, cựu thiếu úy công an tạt axit vợ chưa cưới

Ngày 24-10, TAND TP Đà Nẵng xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải, 24 tuổi, cựu thiếu úy công an Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy - cứu nạn cứu hộ Công an Đà Nẵng về tội 'cố ý gây thương tích'.

Hội đồng xét xử xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Hải mang tính chất đê hèn, dùng phương tiện gây án có khả năng gây hại cho nhiều người nên đã tuyên sửa một phần bản án sơ thẩm, tăng hình phạt bị cáo từ 6 năm lên 8 năm tù về tội "cố ý gây thương tích".

Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 19-7, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Hải 6 năm tù. Sau phiên tòa, bị hại có đơn kháng cáo.

Theo cáo trạng, Hải và chị L.T.L.V., 24 tuổi, trú Q.Thanh Khê, Đà Nẵng đăng ký kết hôn nhưng chưa tổ chức lễ cưới. Do nghi ngờ chị V. có quan hệ tình cảm với người khác, Hải ghen tuông nên này sinh ý định mua axít tạt V..

Khoảng 10h ngày 31-12-2018, Hải đến một cửa hàng hỏi mua axit. Hải nói với nhân viên cửa hàng là mua axit về vệ sinh sàn đá. Do cửa hàng không bán lẻ nên Hải mua 1 can 38 lít axit sunfuric đậm đặc 98%.

09h45 ngày 1-1-2019, Hải rót khoảng 300-400ml axít vào bình nhựa rồi đến nhà gặp bố mẹ V. ở bếp và nói muốn gặp V. để nói chuyện. 

Khi V. đi từ tầng 2 xuống, Hải lấy bình axít tạt thẳng vào người V.. Bình axít rơi xuống đất đã văng trúng cổ, chân bố mẹ V..  Bố của chị V. thấy vậy đã ôm Hải đẩy ra trước nhà và hô hoán người dân đến giúp đỡ, đồng thời báo công an. Hải bị bắt giữ ngay sau đó.

Chị V., cùng bố mẹ được đưa vào Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu. V. bị thương tích với tỉ lệ 46%.

Ngày 8-1-2019, Công an Đà Nẵng đã thi hành kỷ luật Hải bằng hình thức tước danh hiệu công an nhân dân. Công an quận Thanh Khê đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Trương Nam Hải về tội cố ý gây thương tích.

Tại tòa, bị cáo Hải khai: "Hành động của bị cáo là nông nổi bộc phát do nóng giận, lúc đó bị cáo bị căng thẳng, không suy nghĩ được nhiều chứ không phải bị cáo mất tính người". 

Hải cũng nói do phát hiện vợ chưa cưới nhắn tin qua lại với người đàn ông khác. Kể từ khi phát hiện sự việc, bị cáo thường xuyên mất ngủ, stress kéo dài nên không kiềm chế được bản thân. Hải cũng khai đã 2 lần đánh chị V. trước khi mua axít về tạt.

Gia đình chị V. đã đề nghị hội đồng xét xử xử lý nghiêm hành vi của Hải và yêu cầu bồi thường thiệt hại về tinh thần và vật chất.

Ở phiên tòa phúc thẩm, bị hại trong vụ án này là chị V. vắng mặt do vẫn đang phải điều trị bệnh. Người ủy quyền của chị V. và cũng là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là cha, mẹ của chị có mặt.

Bị cáo Hải tự bào chữa cho mình và cho rằng bản án sơ thẩm là đúng người đúng tội. Trong khi đó, cha và mẹ của bị hại đề nghị tăng hình phạt và phải xử bị cáo tội giết người.

Nguồn TTO

0 comments:

Đăng nhận xét