26 thg 11, 2018

Chớ có dại mà làm những điều này nếu bạn vẫn muốn có một công việc ổn định

Nếu đang muốn hướng đến mục tiêu có một công việc ổn định lâu dài, đừng vội buông thả bản thân vào những thói quen sai lầm dưới đây. Ước mong sự nghiệp an ổn của bạn chỉ vì những điều này mà chẳng mấy chốc sẽ lâm vào tình trạng “báo động đỏ”…

Sở hữu một công việc ổn định đúng như mơ ước đã là điều khó khăn; thế nhưng, duy trì bản thân tiếp tục phát triển với công việc lí tưởng này lại còn là chuyện gian nan hơn gấp trăm lần. Nếu như bạn đang lên kế hoạch ổn định dài lâu cho bản thân, hãy cố gắng tránh ngay những sai lầm dưới đây để phòng ngừa sự nghiệp bị đẩy vào tình trạng bấp bênh nguy hiểm.

1. Nhảy việc liên tục
Nhiều người thường có xu hướng nhảy việc trong khoảng thời gian vô cùng ngắn. Nhiều khi, tuổi đời của họ ở một công ty chưa đến 6 tháng hay 1 năm đã kết thúc. Khi có một vị trí ứng tuyển hấp dẫn hơn hoặc được đề nghị một lợi ích, mức lương cao hơn so với nơi làm việc hiện tại, họ sẽ sẵn sàng dứt áo ra đi mà không nuối tiếc bất kỳ điều gì. Đây là sai lầm lớn nhất với những ai mong muốn có công việc ổn định. Nhà tuyển dụng sẽ không mấy hài lòng khi nhìn vào một CV với quá nhiều nơi làm việc khác nhau trong thời gian ngắn. Không chỉ vậy, việc đổi công ty liên tục sẽ làm bạn không thích ứng kịp với môi trường mới, khó khăn để chuẩn bị một kế hoạch dài hạn cho sự nghiệp trong tương lai.

2. Nước đến chân mới nhảy
Mỗi ngày bạn đi làm đều mang tâm trí tới đâu hay tới đó. Những điều bạn quan tâm duy nhất đó là tiền lương, thưởng cuối tháng và deadline hay KPIs trong ngày. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhân sự đã nghiên cứu và cho rằng, những nhân viên luôn trong trạng thái bị động sẽ luôn khó có cơ hội gắn bó lâu dài với công ty. Một phần do bạn không đủ tính cạnh tranh trong một môi trường liên tục có sự đào thải. Hơn nữa, nếu bạn không có kế hoạch dài hạn cho bản thân ở công ty, nấc thang sự nghiệp của bạn sẽ dừng lại ở chính vị trí bạn bắt đầu. Hãy luôn chuẩn bị những mục tiêu bạn cần đạt được ở nơi làm việc và phấn đấu đạt được chúng. Bạn sẽ luôn có động lực làm việc và sẵn sàng cho những biến động phía trước.

3. Việc ai người đó làm
Dĩ nhiên công ty sẽ luôn muốn tuyển dụng một cá nhân tập trung 100% nỗ lực và thời gian của mình vào công việc. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn tảng lờ đi những hoạt động, tin tức của công ty hay bỏ mặc chuyện của các phòng ban khác. Hãy luôn nhớ rằng, bất kỳ một sự kiện nào diễn ra trong công sở cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến công việc hoặc vị trí của bạn. Vì vậy, hãy liên tục cập nhật thông tin của công ty để có sự điều chỉnh hoặc phương án phù hợp với tình hình công việc hiện tại bạn đang đảm nhận.

4. Thờ ơ với đồng nghiệp
Liệu bạn có thể gắn bó với một công việc lâu dài khi xung quanh bạn chẳng có một đồng nghiệp nào để tâm sự hay trò chuyện? Đừng chỉ tập trung làm xong việc rồi đi về. Chẳng mấy chốc bạn sẽ bị đẩy ra khỏi vòng tròn quan hệ ở nơi công sở. Các đồng nghiệp có thể sẽ đánh giá bạn là kiểu người khó gần, kém thân thiện hoặc tệ hơn là không có tinh thần đồng đội. Lâu dần bạn sẽ cảm thấy chán nản và rời công ty với lí do không hợp văn hóa. Hãy chủ động hòa nhập với mọi người, tìm kiếm những đề tài có thể tìm hiểu thêm về các đồng nghiệp xung quanh trong giờ nghỉ trưa, hoặc cùng nhau order trà sữa, đồ ăn vặt chẳng hạn.

5. Nghỉ phép nhiều như cơm bữa
Một nhân viên văn phòng luôn có khoảng từ 12 – 15 ngày nghỉ phép trong một năm. Sẽ chẳng có gì xảy ra nếu như bạn liên tục sử dụng ngày phép của mình, hoặc thậm chí nghỉ quá số ngày quy định cho những mục đích cá nhân. Sự vắng mặt của bạn ở công ty sẽ khiến mọi người dần quên lãng vị trí và hình ảnh bạn đang xây dựng. Không chỉ vậy, khi bạn trở về với môi trường làm việc sau một kỳ nghỉ dài, bản thân bạn cũng rất khó để thích ứng và dễ dàng lâm vào trạng thái chán nản, mệt mỏi thường xuyên.

Ổn định sự nghiệp là một quá trình liên tục và dài hạn, đòi hỏi một sự tập trung và kiên trì. Hãy cố gắng duy trì thái độ tích cực với công việc hiện tại để luôn tạo dựng đam mê, động lực cho bản thân. Đừng để những sai lầm không đáng có kể trên làm bạn mất đi niềm tin với công việc và chệch hướng khỏi suy nghĩ ổn định ban đầu.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét