5 thg 5, 2018

6 lý do bạn nên thay đổi công việc

Trung bình một người có thể thay đổi từ 3 đến 5 nghề trong cuộc đời của họ bởi một lý do rất đơn giản: họ không có sự lựa chọn đúng đắn cho mình. Đưa ra quyết định sáng suốt trong sự nghiệp là cách tốt nhất để đảm bảo cho một công việc ổn định.
Dù bạn đã nghiên cứu và làm theo những hướng dẫn để lựa chọn một công việc phù hợp nhưng chưa chắc công việc đó có thể duy trì được lâu dài.

Bạn nên thay đổi công việc nếu: 

Cuộc sống của bạn đang có sự thay đổi: Khi bạn chọn một công việc, cuộc sống của bạn sẽ khác hơn rất nhiều. Chẳng hạn, trước đây bạn độc thân và bây giờ thì bạn đã có gia đình; điển hình nhất của sự thay đổi chính là lịch làm việc dày đặc và đi lại quá nhiều không thể phù hợp với phong cách mới của bạn. Bạn nên tìm kiếm một nghề sao cho có thời gian với gia đình hơn.

Cơ hội nghề nghiệp ngày càng khép lại: Khi bắt đầu vào công ty, với bạn mọi thứ toàn màu hồng. Nếu có sự thay đổi về công nghệ, những biến động về nền kinh tế hoặc ngành nghề, cơ hội của bạn không còn như mong đợi nữa, lúc đó, bạn nên tìm kiếm một nghề có triển vọng hơn.

Bạn cảm thấy chán công việc hiện tại: Trước đây, việc đến công ty là mong đợi của bạn. Nhưng càng ngày, bạn không cảm nhận được điều đó nữa. Và giờ đây bạn đã chán ngấy công việc hiện tại, thậm chí thay đổi sếp cũng chẳng giúp gì cho bạn cả. Nếu vậy, đã đến lúc bạn nên tìm một công việc khác.

Công việc quá căng thẳng: Một số công việc vốn đã căng thẳng do tính chất công việc, nay bạn lại càng cảm thấy stress ngoài sức chịu đựng. Để đảm bảo tốt về mặt tinh thần và tình trạng sức khỏe, bạn nên tìm một công việc mới ít stress hơn.

Công việc buồn tẻ: Lúc đầu tìm hiểu, bạn thấy rằng công việc hiện tại có rất nhiều cơ hội thăng tiến. Nhưng bây giờ khi đã chính thức làm, bạn lại nhận thấy công việc chẳng có một chút thách thức nào và ngày càng buồn tẻ. Khi đó, hãy tìm một công việc nhiều thử thách với bạn để tìm thấy niềm vui và sự hứng thú trong công việc.

Bạn muốn kiếm thật nhiều tiền: Bạn biết rằng tiền không phải là yếu tố hàng đầu hấp dẫn bạn đối với công việc. Nhưng khi có được công việc, bạn thấy rằng mức lương hiện tại không làm mình thỏa mãn. Lúc đó, bạn nên lựa chọn một công việc khác và cân nhắc đến yếu tố lương bổng.

Theo VTV

0 comments:

Đăng nhận xét