5 thg 2, 2016

Ý nghĩa của việc tặng quà

Ý nghĩa của việc tặng quà
Trong đời sống, biếu quà là nghệ thuật giao tiếp, là lẽ sống, nó thuộc quy tắc tượng trưng. Nói suông thì khó hiểu nhưng thực hành mới là khó thực hiện. Tặng quà cho những người nào, tặng quà gì, thái độ khi tặng quà ra sao đều cần sự khéo léo, chân tình bên trong đó, không thể tặng quà một cách bừa bãi, tặng cho bằng được mới thôi!

Bất kỳ ai trong đời cũng đều nhận về mình một món quà nào đó và cũng đã từng cho đi những món quà đến những người khác. Có rất nhiều ngày lễ, dịp đặc biệt trong năm đủ để chúng ta có cơ sở để tặng quà, ví dụ như tiệc sinh nhật, tặng hoa cho ngày khai trương, dịp kỷ niệm, dịp lễ Tết…hoặc chỉ đơn giản tặng cho người nào mà chúng ta thích như tặng hoa hồng cho người yêu, tặng hoa hồng cho mẹ và bà chẳng hạn. Tặng quà là cách để thể hiện sự quan tâm của mình với người khác. Và một khi ta làm được điều đó, người nhận quà luôn cảm thấy được tôn trọng và vui vẻ hơn.

Tặng quà là một nghệ thuật sống
Khi biếu quà cho một ai đó, giá trị vật chất của món quà đó không ý nghĩa bằng việc bạn đã nghĩ đến người được tặng và muốn thể hiện sự quan tâm nhiệt tình cho người đó biết. Một câu nói mà ta cần ghi nhớ là: “ Qùa tặng không quan trọng bằng cách tặng”.


Và một khi ta làm được điều đó, người nhận quà luôn cảm thấy được tôn trọng và vui vẻ hơn, ngay cả bản thân ta cũng cảm thấy thật hạnh phúc khi những món quà tặng thực sự ý nghĩa là những thứ ta trao gửi cho người thân, bè bạn vào các dịp lễ đặc biệt trong năm như: Tết, Sinh nhật, tiệc khai trương, Lễ tình nhân, Quốc tế Phụ nữ, 20-10 …. Những món quà này phải kèm theo đó là sự trân trọng thực sự. Quà tặng không nhất thiết phải là loại xa xỉ để chứng tỏ rằng ta là người có thiện chí trong mọi quan hệ. Đôi khi, chỉ một cành hoa hồng đẹp nhỏ bé cũng đủ mang lại sự tươi vui và hạnh phúc của một ai đó, họ cảm thấy như thế là quá đủ.


Đối với những món quà kỷ niệm, nên chọn lọc những món quà có ý nghĩa thực sự với người đươc tặng. Có thể là những món quà về tinh thần, để trưng bày , không hư hỏng….

Những món quà được gói kèm theo những tấm bưu thiếp, tùy theo hoàn cảnh ta có thể viết theo nhiều cách thể hiện khác nhau. Nếu gửi cho người thân, thầy cô và những người cấp trên thì nên trau chuốt câu từ đôi chút tránh sai sót..nếu đó là bạn bè thì có thể pha chút hài hước bên trong nó. Chính những gì mà bạn viết lên những món quà ấy sẽ thể hiện được xúc cảm của người được nhận.

Nếu có ai đó tặng quà cho bạn, bạn nên nhận quà với sự thích thú pha nét ngạc nhiên, ngay cả khi những món quà đó không phải là thứ ta thích. Hãy tôn trọng tình cảm của người tặng quà cho bạn mà vui vẻ đón nhận lấy. Nói tóm lại, món quà không quan trọng bằng ý nghĩa và tấm lòng đằng sau nó.

Nguồn sưu tầm.



0 comments:

Đăng nhận xét