31 thg 5, 2020

Phát hiện nhiều ca nhiễm sau khi mở bay lại

ẤN ĐỘ - Chỉ sau 4 ngày, ít nhất 16 hành khách nhiễm nCoV được phát hiện có mặt trên 7 chuyến bay của 3 hãng hàng không.
Trong ngày đầu tiên mở lại bay nội địa, khoảng 500 chuyến bay hoạt động trên cả nước. Trong hai ngày đầu tiên, có hơn 41.000 hành khách tham gia bay. Ảnh: Arul Horizon.

Hãng hàng không IndiGo vừa công bố thêm 3 hành khách dương tính với nCoV vào tối 28/5, trên chuyến bay từ Delhi đến Jammu. Vào sáng cùng ngày, hãng cũng thông báo về một trường hợp lây nhiễm nữa, bay từ Bangalore tới Madurai hôm 27/5. Người này không có triệu chứng khi đi máy bay và được phát hiện tại cơ sở kiểm dịch bắt buộc tại điểm đến. Hãng bay cho biết, hành khách trên đã thực hiện đầy đủ quy trình phòng ngừa lây lan như đeo khẩu trang, găng tay như những người khác. 

Thông tin trên khiến nhiều người lo lắng về việc máy bay sẽ trở thành nơi lây nhiễm nCoV cao. Tuy nhiên, đại diện hãng bay cho biết tất cả máy bay đều được vệ sinh thường xuyên như một quy trình vận hành tiêu chuẩn. Máy bay chở hành khách mới nhất nhiễm nCoV cũng được khử trùng ngay lập tức theo quy định. Phi hành đoàn được đưa đi cách ly 14 ngày và đang trong quá trình thông báo thông tin tới các khách khác bay cùng chuyến theo quy định của chính phủ.

Đây là trường hợp thứ 13 hành khách đi máy bay của IndiGo được phát hiện nhiễm bệnh sau khi hoạt động bay nội địa ở Ấn Độ được nối lại vào ngày 25/5, nâng tổng số ca mắc trên các chuyến bay lên ít nhất 16 người. 3 hành khách còn lại thuộc hai hãng bay khác.

Trong ngày đầu tiên nối lại bay nội địa, hai hành khách của SpiceJet được phát hiện nhiễm nCoV. Khi hạ cánh, các hành khách được xét nghiệm và đưa đi cách ly cùng tổ bay. Những người khác có mặt trên chuyến bay cũng được hãng liên lạc thông báo tình hình. 

Hành khách thứ 3 nhiễm bệnh là trên chuyến bay Delhi - Ludhiana của hãng Air India vào ngày 26/5. Hãng hàng không quốc gia đã phải cách ly 36 hành khách và 4 phi hành đoàn tại Punjab, một bang miền nam Ấn Độ. 

Theo Hindustan Times, NDTV

0 comments:

Đăng nhận xét