28 thg 5, 2020

Bậc thầy yoga Ấn Độ nhịn ăn uống trong 80 năm đã qua đời

Prahlad Jani ở Ấn Độ đã nhịn ăn uống 8 thập kỷ và vừa qua đời ở tuổi 91. Các chuyên gia cho rằng đây là một hiện tượng bí ẩn đối với y học.
Ông Prahlad Jani nhịn ăn uống 8 thập kỷ qua.

Prahlad Jani người Ấn Độ nổi tiếng không chỉ với bộ râu dài bạc phơ màu trắng, ông mặc một chiếc áo màu đỏ và đeo khuyên ở mũi theo phong cách của nữ thần Hindu mà ông đã dành cả đời mình ở làng Charada, phía nam Gujarat để thiền, tập yoga mà không hề ăn uống.

Được biết ông Jani sinh vào tháng 8/1929 và ông đã qua đời vào sáng thứ Ba (26/5) vừa qua. 

Sheetal Chaudhary, hàng xóm cho biết ông Jani được cấp cứu ở bệnh viện vào lúc nửa đêm nhưng các bác sĩ cho biết ông đã mất trước đó.

Thi thể của ông được chuyển đến Ambaji, một thị trấn nổi tiếng với nhiều ngôi đền, nơi ông đã xây một đạo tràng nhỏ và đặt tên là Mataji (nữ thần).

Chaudhary cho hay mọi người có thể đến đây để viếng ông Jani để tỏ lòng tôn kính. 

Jani khi còn sống đã nói rằng ông được một nữ thần ban phước mình có thể không ăn không uống mà vẫn sống được. Tuyên bố đó đã thu hút được cộng đồng y tế Ấn Độ.

Trong 8 thập kỷ trôi qua, không có ai có thể làm rõ lời tuyên bố của Jani chỉ biết rằng ông vẫn sống sót đến tận bây giờ. Các bác sĩ cũng không thể lý giải tại sao nhịn ăn mà các cơ quan nội tạng của ông Jani vẫn không bị tổn thương. 

Năm 2010, một nhóm các bác sĩ quân y đã nghiên cứu về ông trong 2 tuần tại bệnh viện Ahmedabad, thành phố lớn nhất của Gujarat. 

Các bác sĩ đã quét các cơ quan, não và các mạch máu và thực hiện xét nghiệm về tim, phổi và khả năng trí nhớ của ông Jani. Họ cho biết ông không ăn, uống hoặc thậm chí không đi vệ sinh trong hai tuần. Thứ chất lỏng mà ông tiếp xúc đó là nước tắm và nước súc miệng. 

Chuyên gia thần kinh Sudhir Shah cho hay: "Chúng tôi vẫn không hiểu tại sao ông ấy có thể sống được. Đây thực sự là một điều bí ẩn". 

Kết quả của cuộc nghiên cứu thực hiện bởi tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ chưa được công bố và vẫn chưa được kiểm chứng. 

Theo France24

0 comments:

Đăng nhận xét