29 thg 3, 2020

Phong tỏa tạm thời một khoa của Bệnh viện Xanh Pôn

Tình huống bất ngờ xảy ra tại Bệnh viện Xanh Pôn đã khiến bệnh viện này phải phong tỏa tạm thời khoa chấn thương chỉnh hình với 41 bệnh nhân, nhân viên y tế hôm nay 29-3 do bệnh nhân COVID-19 số 175 vừa đến thăm người thân ở đây.
Bệnh nhân 175 làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai (ảnh), nhưng 3 ngày trước đến thăm con trai điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn khiến Xanh Pôn phải phong tỏa khoa chấn thương chỉnh hình, chờ kết quả xét nghiệm - Ảnh: NAM TRẦN

Theo thông tin từ Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), bệnh nhân số 175 làm việc tại Công ty Trường Sinh, đơn vị cung cấp suất ăn tại Bệnh viện Bạch Mai và trong vài ngày vừa qua có 7 người làm việc tại đây dương tính với COVID-19, trong đó có bệnh nhân 175.

Ngày 26-3 vừa qua, bệnh nhân 175 (thời điểm chưa có kết quả xét nghiệm dương tính) đã đi cùng vợ và một người con khác đến thăm con trai là P.T.D., bệnh nhân đang điều trị đứt dây chằng tại khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Xanh Pôn.

Đến ngày 28-3, bố anh D. có kết quả xét nghiệm và được xác định là bệnh nhân COVID-19 số 175 ở Việt Nam. Ngay trong rạng sáng 29-3, Bệnh viện Xanh Pôn đã phong tỏa tạm thời khoa chấn thương chỉnh hình với 41 bệnh nhân và nhân viên đang trực tại khoa, người nhà bệnh nhân, chuyển bệnh nhân D. đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để cách ly.

Bệnh viện cũng đã khử khuẩn các khu vực liên quan. Chiều nay 29-3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã đến lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ những người có liên quan bệnh nhân D.

Hiện mẫu xét nghiệm của bệnh nhân D. đã âm tính nhưng Bệnh viện Xanh Pôn vẫn tiếp tục phong tỏa Khoa Chấn thương chỉnh hình, đợi các mẫu xét nghiệm còn lại.

Sau Bệnh viện Bạch Mai, đây là cơ sở y tế thứ 2 phải tạm phong tỏa một phần do có bệnh nhân liên quan dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại Hà Nội.

Nguồn TTO

Tin liên quan:

0 comments:

Đăng nhận xét