15 thg 2, 2020

Xã Bình Ba đã hết sốt đất, nhiều người ôm ‘nợ’

Sau mấy ngày lên cơn sốt đất chưa từng có làm dậy sóng huyện ngoại thành Châu Đức của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đến hôm nay cơn sốt đất đã nguội lạnh.
Sau mấy ngày lên cơn sốt đất ảo, đến hôm nay Bình Ba đã im ắng trở lại

Giá đất tăng từng phút
Những ngày qua, nhà đầu tư, môi giới từ nhiều nơi, đặc biệt là từ TP.HCM kéo xuống xã Bình Ba, huyện Châu Đức họp “chợ” mua bán đất đai, gây náo loạn, làm dậy sóng vùng quê nghèo. Người đổ về đông như trẩy hội, mua bán đất như mua mớ rau, con cá. Chúng tôi đã chứng kiến có người mua 200 triệu đồng một mét ngang buổi sáng, buổi trưa bán 270 triệu đồng, đến chiều muốn mua lại 330 triệu đồng mà không được.

Dọc quốc lộ 56 mấy ngày trước người, xe đông như trẩy hội thì nay gần như không còn thấy xuất hiện cảnh từng tốp người đứng trả giá mua bán ngay ven đường

Cách đây 2 ngày, anh Nguyễn Minh, một người dân ở xã Bình Ba, huyện Châu Đức, cho biết những ngày qua xã Bình Ba như điên loạn vì người đổ về mua bán đất quá đông. Giá đất tăng lên từng phút từng giây khiến người mua không có thời gian để trả giá. Hôm nay giá 100 triệu đồng một mét ngang, mai giá tăng lên 200 triệu đồng,  trả giá là không kịp vì suy nghĩ 1 hôm mai lên mua là không mua được nữa. Thậm chí có miếng đất khách vừa đặt cọc, chủ đất đã xin đền cọc gấp đôi để bán cho người khác với giá cao hơn.

“Mỗi ngày hàng trăm xe ô tô đổ về, khách hàng cả ngàn người, xe đậu kín các con đường, công an phải ra treo biển rồi tuần tra ai đậu ra lề đường là bị phạt ngay nhưng vẫn không ngăn được lượng người đổ về mỗi ngày một đông”, anh Nguyễn Minh cho hay.

Đến hôm nay đã “nguội lạnh”
Tuy nhiên đến hôm nay khi trở lại Bình Ba, cảnh tranh mua, tranh bán, xe cộ tấp nập đã không còn mà thay vào đó là sự “nguội lạnh”. Trên quốc lộ 56, nếu như cách đây 2 ngày xe đậu kín đường thì nay thưa thớt chỉ còn lại một số “cò đất” đứng vẫy khách chào bán đất.

Ông Lâm, môi giới người địa phương dẫn chúng tôi một vòng xem các khu đất người dân đang rao bán với giá trên trời. Những khu đất nông nghiệp nằm sâu bên trong các con đường được hét với giá hàng chục tỉ đồng. Cũng theo ông này, lượng người đổ về Bình Ba đến hôm nay đã giảm khoảng 90%.

Đất dọc con đường không tên này của xã Bình Ba vẫn đang bị giới đầu cơ hét giá trên trời

Theo ông Ngô Văn Luận, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng UBND huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đến nay các văn phòng công chứng, văn phòng đất đai trên địa bàn huyện chưa có con số giao dịch chính thống nào được thực hiện, nghĩa là toàn bộ giao dịch này chỉ thực hiện trên giấy tờ tay với nhau và có tính chất đầu cơ chưa chính thức. Từ đó ông khuyến cáo lần nữa các nhà đầu tư cũng nên bình tĩnh xem xét việc mua bán, tránh bị cuốn vào cơn sốt đất ảo, vì thủ tục pháp lý dự án lớn, lí do dẫn đến cơn sốt đất Bình Ba những ngày qua chưa phải là thủ tục đầu tư.

Cơn sốt tới nhanh nhưng đi còn nhanh hơn. Trong những người chen nhau mua đất Bình Ba mấy ngày qua, chắc chắn không ít người ôm đất cũng như ôm nợ khi thị trường bất động sản đang “đứng hình” và dự án lớn thì chưa có bất cứ thông tin nào.

Nguồn TNO



0 comments:

Đăng nhận xét