6 thg 1, 2020

Tượng Ibrahimovic bị cắt mũi và đạp đổ: Đừng quay mặt với nơi cưu mang

Chỉ vì đầu tư vào đội bóng đại kình địch ở quê hương Thụy Điển, Zlatan Ibrahimovic đang hứng chịu sự giận dữ chưa từng có.

Trở về quê nhà theo phong cách quen thuộc chẳng giống ai
Danh hiệu "Cầu thủ "nổ" nhất hành tinh", nếu Ibrahimovic nhận số 2 thì không ai dám nhận số 1. 

Thích phát biểu và làm những hành động không giống ai theo cách ngạo nghễ, đó là điều người hâm mộ nhớ về ngôi sao 38 tuổi vừa trở lại AC Milan.

Sau chuyến hành trình dài tại Mỹ với LA Galaxy, Ibra có bước đệm quan trọng trước khi tái duyên với Milan. Anh bỏ tiền túi để trở thành cổ đông lớn của đội bóng Hammarby ở quê nhà Thụy Điển. 

Khoảnh khắc khiến hình ảnh của Ibra bị tẩy chay tại Malmo. Ảnh: Daily Mail.

Ngặt một nỗi, Malmo FF có kẻ thù không đội trời chung là Hammarby. Nhìn thấy hình ảnh Ibra giơ áo đấu của Hammarby trên tay cùng nụ cười tươi, không một cổ động viên nào của Malmo FF có thể chấp nhận điều đó. Tất cả vẫn không quên, trước khi sang Hà Lan để đá cho Ajax Armsterdam, Ibra đã khởi đầu sự nghiệp tại sân Elada. Anh được coi là hình mẫu, biểu tượng, tấm gương cho rất nhiều cầu thủ trẻ của Malmo FF noi theo.

Khi biết tin Ibrahimovic trở thành cổ đông lớn của đại kình địch, người hâm mộ Malmo FF đã tự tay hủy hoại sự tự hào mà họ vừa gây dựng trước đó vài tháng, thông qua bức tượng của Ibrahimovic.

Tháng 10.2018, Ibrahimovic đứng ngạo nghễ trước bức tượng cá nhân cao gần 3m ở thành phố Malmo. Đó là món quà mà người hâm mộ nơi này dành tặng anh. Nhưng chỉ sau đó 2 tháng, khi tiền đạo này đầu tư vào Hammarby, bức tượng đã bị đốt, phun sơn bẩn và cắt mất phần mũi.




2 tháng sau khi giới thiệu tượng về bản thân, Ibra đã hứng sự tức giận. Ảnh: CNN

Ibra lên tiếng thanh minh rằng đó chỉ là khoản đầu tư tài chính chứ không có chuyện anh khoác áo Hammarby, Nhưng chừng đó là chưa đủ để xoa dịu sự tức giận của nhiều người hâm mộ Malmo FF.

Đến tối 4.1 (giờ địa phương), bức tượng đã bị đạp đổ hoàn toàn và không có khả năng trưng bày nữa. Cảnh sát thành phố đang điều tra thủ phạm nhưng ai cũng hiểu điều đó không quá cần thiết.

Ibra thích làm những điều đặc biệt và không giống ai. Lần trở về quê nhà Thụy Điển năm ngoái cũng vậy nhưng khổ nỗi, lần này có vẻ anh đã gây ra họa lớn khi bị chính đội bóng cũ tẩy chay.

 
Bức tượng bị hủy hoại toàn phần. Ảnh: Instagram.

Ngạo nghễ đến mấy cũng phải nhớ về nơi cưu mang
Trong bộ phim tài liệu và cuốn sách viết về bản thân, Ibra nhớ về Malmo FF với những kí ức đẹp và hoài niệm. Ngày mới tập tễnh bước vào con đường bóng đá chuyên nghiệp, nếu không có Malmo FF, chưa chắc đã có Ibrahimovic của ngày hôm nay. Sẽ không có một phòng kí túc xá chật chội để anh ngủ, với giấc mơ trở thành Ronaldo "béo" cùng những bức hình dán đầy quanh phòng.

Ibra được ví là kẻ lãng du, thích phiêu lưu hơn là việc chôn chân ở một đội nào đó để trở thành huyền thoại vĩnh cửu. Từ lúc khởi nghiệp, siêu sao này đã lang bạt qua 9 đội bóng và giành rất nhiều danh hiệu. Thế nhưng không nơi nào quan trọng bằng quê nhà, đặc biệt đó còn là nơi chắp cánh ước mơ.

Ibrahimovic thời còn khoác áo Malmo FF. Ảnh: Goal.

Ibra đã tự tay làm hình ảnh của mình bị hoen ố trong mắt nhiều cổ động viên Malmo FF bởi chính lối hành xử ngạo nghễ có phần thiếu suy nghĩ. Trong khoảng thời gian sắp tới, nếu còn muốn "có đường về quê", anh nên tìm cách xin lỗi những người hâm mộ nơi đây.

Nguồn Báo Lao Động

0 comments:

Đăng nhận xét