12 thg 1, 2020

Pyn Elite Fund nói gì về việc “chốt lời” cả nghìn tỷ đồng cổ phiếu Thế giới Di động?

Ngày 6/1/2020, Pyn Elite Fund đã hoàn tất chuyển nhượng 7 triệu cổ phiếu Thế giới di động (MWG) cho Arisaig Asia Consumer Fund Limited. Giao dịch được thực hiện thông qua Trung tâm lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) nên mức giá không được tiết lộ.

Trước đó vào tháng 11/2019, Pyn Elite Fund cũng bán 2 triệu cổ phiếu MWG cho Arisaig Asia Consumer Fund Limited thông qua VSD. Tính theo thị giá thì lượng cổ phiếu này có trị giá hơn 1.000 tỷ đồng.

Với động thái liên tục bán ra MWG thời gian gần đây, tỷ trọng MWG trong danh mục Pyn Elite Fund đã giảm đáng kể. Tính tới hết năm 2019, MWG chỉ còn chiếm tỷ trọng 8,13% và đứng thứ 4 trong danh mục Pyn Elite Fund. Trước đó, MWG là cổ phiếu có tỷ trọng lớn nhất danh mục quỹ này trong nhiều năm.

Tỷ trọng MWG trong danh mục Pyn Elite Fund tại thời điểm 31/12/2019

Mới đây, Pyn Elite Fund đã đưa ra ý kiến về việc giảm tỷ trọng MWG trong danh mục. Theo Pyn Elite Fund, quỹ đã bán 7 triệu cổ phiếu MWG vào cuối tháng 11 với mức giá cao hơn nhiều so với giá giao dịch trên thị trường. Do vậy, giao dịch phải thực hiện qua VSD và khá mất thời gian. Quỹ chỉ mới hoàn tất giao dịch và nhận được tiền trong tuần này (6/1/2020).

Pyn Elite Fund cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam đang hoạt động kém tích cực trong những tuần gần đây và quỹ sẽ xem xét giải ngân số tiền vừa nhận được. Trong thời gian chờ đợi giao dịch MWG (từ cuối tháng 11/2019 tới 6/1/2020), quỹ đã theo dõi một số thương vụ mới.

Cũng theo Pyn Elite Fund, mặc dù vẫn duy trì quan điểm tích cực về triển vọng MWG, nhưng lý do để quỹ bán ra là:
  • Pyn Elite Fund muốn dành chỗ cho các cổ phiếu tiềm năng khác. Theo quy định danh mục đầu tư của quỹ chỉ có thể nắm giữ 2 cổ phiếu tại một thời điểm với tỷ trọng hơn 10% nhưng dưới 20%. Hiện tại Pyn Elite Fund đã bỏ MWG (tỷ trọng trên 10%) và có TPB với tỷ trọng hơn 10%.
  • Lợi nhuận chỉ được hiện thực hóa khi đã "chốt lời" và rủi ro mất lợi nhuận luôn được xem xét trong các kịch bản đầu tư.
  • Rào cản FOL khiến nhiều nhà đầu tư khác sẵn sàng chi ra số tiền cao hơn dành cho cổ phiếu đã hết room.
  • Lợi nhuận MWG gần đây đã vượt trội so với tốc độ tăng trưởng doanh thu. Điều này có thể khiến tốc độ tăng trưởng doanh nghiệp trong giai đoạn tới chậm hơn.

Pyn Elite Fund cho biết quỹ đã xác định được một số ý tưởng để tái đầu tư lượng tiền mặt của mình vào các doanh nghiệp có tiềm năng tăng trưởng trong những năm tới. Tính tới cuối năm 2019, lượng tiền mặt trong danh mục Pyn Elite Fund lên tới xấp xỉ 65 triệu Euro (gần 1.700 tỷ đồng).

Giá chứng khoán mã MWG ngày 10/01/2020


Nguồn Tri Thức Trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét