9 thg 1, 2020

Gánh nặng 'sinh ra là phải thành công' của đàn ông: Gặt hái sự nghiệp, kiếm thật nhiều tiền, quan trọng hơn cả là nâng tầm cuộc sống gia đình!

Phụ nữ luôn muốn đàn ông san sẻ gánh nặng bằng cách đỡ đần, giúp đỡ việc nhà, chăm sóc con cái. Nhưng ngược lại, những gánh nặng của đàn ông thì ít khi được hiểu và chia sẻ.

Phụ nữ và đàn ông đều có những gánh nặng và vai trò khác nhau trong mối quan hệ. Có lần tôi từng nói, đừng làm hài lòng phụ nữ bằng cách tỏ ra "phụ nữ". Nhiều người ngay lập tức phản đối, họ nói đàn ông phải biết làm việc nhà, phải biết nấu cơm, dọn dẹp, đỡ đần phụ nữ, v.v…

Tôi không nói đàn ông nên sống mà thiếu đi những việc đó. Nhưng đừng gắn cuộc đời mình với những thứ đó. Bởi đó không phải là sứ mệnh đời bạn. Là đàn ông, bạn sinh ra là để thành công. Gặt hái sự nghiệp, kiếm thật nhiều tiền, và quan trọng hơn cả là nâng tầm cuộc sống của từng thành viên trong gia đình mình.

Phụ nữ cũng có những gánh nặng riêng, và đàn ông cũng có những gánh nặng riêng. Phụ nữ luôn muốn đàn ông san sẻ gánh nặng bằng cách đỡ đần, giúp đỡ việc nhà, chăm sóc con cái. Nhưng những gánh nặng của đàn ông thì ít khi được hiểu và chia sẻ. Bởi thế đôi khi phụ nữ sẽ thấy đàn ông sao thật khó hiểu.

Dưới đây là 5 gánh nặng đàn ông phải mang bên mình phổ biến nhất. Phụ nữ có thể đọc để hiểu, còn đàn ông có thể nhìn vào để thấy được mục tiêu phấn đấu...

1. Một đời toả sáng


Gần đây tôi đọc được bài viết của một ông bố nhắn gửi con gái với nội dung như sau: Con gái thì lực học trung bình cũng được, quan trọng là phải xinh. Chứ nhìn xem những đứa con gái học giỏi xem có ai yêu không?

Đành rằng nhận định của ông bố hơi phũ. Nhưng nó đem tới rất nhiều phần trăm sự thật trong đó: "Trai tài gái sắc". Phụ nữ không có sắc thì thật kém may mắn, còn đàn ông không tài thì chỉ sống cuộc sống tầm thường mà thôi.

Với 80% phụ nữ, làm việc là làm việc. Họ ít khi có ý định thăng quan tiến chức. Kinh doanh là kinh doanh. Ít người có ý định biến mọi thứ thành hệ thống, thành công ty, thành tập đoàn. Nhưng với 80% đàn ông thì ngược lại, khi làm việc họ muốn được ngồi ở vị trí cao nhất. Khi kinh doanh, họ muốn vươn tới đỉnh cao của của thành công.

Một cuộc đời toả sáng là khao khát của bất cứ người đàn ông nào. Cũng có thể hiểu đó là một trong những gánh nặng của đàn ông. Bạn muốn bản thân phải là "thứ gì đó". Bạn muốn tốt hơn ngày hôm qua. Bạn muốn tìm được phiên bản tốt nhất của chính mình. 

2. Trụ cột gia đình


Một người đàn ông phải là trụ cột của gia đình. Anh ta phải có trách nhiệm kiếm tiền và đem lại của cải, hoặc chí ít là thức ăn đặt trên bàn.

Vì gánh nặng đàn ông như vậy, nhiều người không tự tin vào tình yêu, không dám chinh phục người con gái mình muốn, bởi kinh tế của họ thực sự không dư dả gì.

Tiền bạc là thứ dễ khiến con người tự ti nhất. Tôi biết vài người, cứ nói đến tiền là rúm ró, rồi thì lảng tránh cho qua chuyện. Một số người kiếm tiền chỉ bằng 1/2 so với vợ. Bên ngoài thì không chuyện gì, nhưng trong lòng thì đầy mâu thuẫn và hiềm khích.

Ngày nay tiền bạc rất quan trọng, đặc biệt khi tài năng được đánh đổi với số tiền bạn kiếm được. Vậy thì, hãy cố gắng kiếm thật nhiều tiền. Tốt nhất là nhiều hơn người phụ nữ bạn đang theo đuổi.

3. Hạn chế bộc lộ cảm xúc


Văn hoá Việt Nam, khóc đồng nghĩa với sự yếu đuối, nhu nhược. Đàn ông càng mau nước mắt, càng thể hiện sự yếu đuối của người đó.

Thực sự mà nói, tôi cũng tin như vậy. Tôi không nghĩ rằng đàn ông nên thể hiện cảm xúc theo cách mà phụ nữ thường làm.

Vì không thể hiện cảm xúc, vì thế bạn phải giấu nhẹm nó đi. Buồn bã, bạn đi dạo một mình. Tức giận, bạn hớp một ngụm rượu. Mệt mỏi, bạn lên giường đắp chăn đi ngủ.

Vấn đề là những cảm xúc đó chỉ được tạm quên đâu đó chứ không thực sự mất đi. Nó có thể bùng phát tại một thời điểm nào đó.

4. Chủ động trong hầu hết mọi hoàn cảnh
Gánh nặng đàn ông thứ 4 là sự chủ động. Nếu không chủ động, sẽ chẳng có gì tốt đẹp đến với bạn cả. Khi chinh phục một cô gái, nếu bạn không bước tới làm quen. Bạn thậm chí còn không xin được số điện thoại, chứ đừng nói là hẹn hò hay biến cô ấy thành bạn gái.

Với tương lai, nếu bạn không chủ động tìm kiếm nó. Liệu bạn sẽ có cuộc sống tốt đẹp phía trước? Có, trong trường hợp bố mẹ cho bạn cả tương lai. Tôi đang nói tới những gia đình giàu có, họ sẽ cho con cái những thứ tốt nhất mà mình có. Điều đó cũng dễ hiểu. Nếu là bố mẹ, tôi cũng không hành động theo cách khác.

Còn nếu gia đình bạn trung bình khá, làng nhàng, vậy muốn đổi đời, buộc bạn phải chủ động nỗ lực, chủ động giành lấy những gì bạn mơ ước, khát khao... Không có chuyện "ngồi mát ăn bát vàng" nếu bạn ngừng cố gắng. 

Chủ động là một trong những gánh nặng của đàn ông. Nếu không chủ động, những điều may mắn sẽ không bao giờ tới với bạn.

5. Gánh nặng khi phải san sẻ gánh nặng với phụ nữ


Như đã nói, bạn là trụ cột của gia đình. Vậy thì khi người phụ nữ của bạn cảm thấy mệt mỏi. Khi mà họ cảm thấy những công việc mình cáng đáng là gánh nặng, thì đó cũng là lúc bạn cần phải chia sẻ gánh nặng với họ.

Có thể là rửa vài ba cái bát, phơi ít quần áo, đưa chó đi dạo, hay hướng dẫn con cái làm bài tập. Khi phụ nữ cảm thấy gánh nặng của họ được giảm bớt. Tâm trạng của họ sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Và từ đó cũng có thể hỗ trợ ngược lại, đó là làm giảm bớt đi những gánh nặng của bạn. Có thể không trực tiếp, nhưng gián tiếp làm việc đó cũng là tốt lắm rồi.

Đó là những gánh nặng của đàn ông mà tôi muốn đề cập trong bài viết này. Bạn nghĩ trong danh sách này, gánh nặng nào nặng nhất, và gánh nặng nào nhẹ nhất? Ngoài ra, hãy bổ sung gánh nặng gần đây của bạn để chúng ta có dịp thảo luận và làm phong phú thêm danh sách phía trên nhé! Còn chị em phụ nữ, hãy đọc và hiểu cho nỗi khổ của cánh đàn ông khi sinh ra trên đời đã phải/được mang danh "phái mạnh". 

0 comments:

Đăng nhận xét