5 thg 1, 2020

10 điều phải từ bỏ để thành công

Đôi khi, để thành công, chúng ta không cần phải làm những việc đao to búa lớn mà chỉ cần từ bỏ 10 điều này.

1. Từ bỏ lối sống không lành mạnh
“Hãy chăm sóc tốt cơ thể của bạn. Đó là nơi duy nhất bạn có để sống” - Jim Rohn

Nếu bạn muốn đạt được bất cứ điều gì trong cuộc sống, mọi thứ bắt đầu từ đây. Đầu tiên bạn phải chăm sóc sức khỏe của mình và chỉ có hai điều bạn cần lưu ý:
  • Chế độ ăn uống lành mạnh
  • Hoạt động thể chất

Tuy chỉ là bước nhỏ nhưng bạn sẽ phải cảm ơn chính mình mỗi ngày.

2. Từ bỏ suy nghĩ ngắn hạn
Bạn chỉ sống một lần thôi, nhưng nếu bạn sống đúng, một lần là đủ rồi - Mae West.

Những người thành công đặt ra các mục tiêu dài hạn và họ biết rằng những mục tiêu này chỉ đơn thuần là kết quả của những thói quen ngắn hạn mà họ cần thực hiện mỗi ngày.

3. Từ bỏ những việc làm nhỏ nhặt
Nếu bạn không bao giờ thử nắm lấy những cơ hội tuyệt vời, hoặc cho phép ước mơ của bạn trở thành hiện thực, bạn sẽ không bao giờ phát hiện ra tiềm năng thực sự của mình.

Vì vậy, hãy mạnh dạn nói lên ý tưởng của bạn, đừng sợ thất bại và chắc chắn đừng sợ thành công.

4. Từ bỏ tư duy bảo thủ
Tương lai thuộc về những người học hỏi nhiều kỹ năng hơn và kết hợp chúng theo những cách sáng tạo. ― Robert Greene, Mastery

Những người có tư duy bảo thủ tin rằng trí thông minh hoặc tài năng của họ là những đặc điểm cố định và chính tài năng đó tạo ra thành công mà không cần nỗ lực. Họ đã sai.

Những người thành công thường đầu tư một lượng lớn thời gian hàng ngày để phát triển tư duy, tiếp thu kiến thức mới, học các kỹ năng mới và thay đổi nhận thức để có thể mang lại lợi ích cho cuộc sống của họ.

5. Từ bỏ niềm tin vào những điều không có thật
Mỗi ngày, bằng mọi cách, tôi ngày càng trở nên tốt hơn - Émile Coué

Những người thành công biết rằng việc cải thiện liên tục mỗi ngày sẽ mang lại cho họ kết quả mong muốn. Đó là lý do tại sao bạn nên lập kế hoạch cho tương lai, nhưg nên tập trung vào hiện tại và cải thiện công việc 1% mỗi ngày.

6. Từ bỏ sự cầu toàn của bạn
Không có gì sẽ hoàn hảo, cho dù chúng ta có cố gắng bao nhiêu. Sợ thất bại (hoặc thậm chí sợ thành công) thường ngăn cản chúng ta thực hiện một hành động và đưa ra những sáng tạo. Nhưng rất nhiều cơ hội mất  đi nếu chúng ta cứ ngồi chờ những điều hoàn hảo.

7. Từ bỏ nhu cầu kiểm soát mọi thứ 
Từ bỏ những thứ bạn không thể điều khiển, tập trung vào những thứ nằm trong tầm tay bạn, và hãy nhớ rằng, một lúc nào đó, điều duy nhất bạn có thể điều khiển là thái độ của bạn với một việc gì đó.

8. Từ bỏ việc nói “Có” với những điều không hỗ trợ cho mục tiêu của bạn
Những người thành công biết rằng để hoàn thành mục tiêu của mình, họ sẽ phải nói "không" với một số nhiệm vụ, hoạt động và yêu cầu từ bạn bè, gia đình và đồng nghiệp của họ.

9. Từ bỏ nhu cầu làm hài lòng mọi người
Cho dù bạn có làm gì đi chăng nữa cũng không thể khiến tất cả mọi người yêu quý mình. Điều này hoàn toàn là tự nhiên, không việc gì bạn phải tự làm khổ bản thân cả. Điều duy nhất bạn cần làm là sống đúng với bản thân, làm tốt công việc của mình.

10. Từ bỏ sự phụ thuộc vào phương tiện truyền thông xã hội và truyền hình
Trừ khi mục tiêu của bạn phụ thuộc vào một trong hai, bạn nên giảm thiểu (hoặc thậm chí loại bỏ) sự phụ thuộc của bạn vào chúng và hướng thời gian đó tới những thứ có thể làm phong phú cuộc sống của bạn.

Nguồn Internet

0 comments:

Đăng nhận xét