5 thg 12, 2019

Thêm một công ty con của Sonadezi sắp niêm yết 30 triệu cổ phiếu trên HNX

Công ty con này của Sonadezi chuyên kinh doanh bất động sản khu công nghiệp (KCN), khu dân cư; cho thuê văn phòng, nhà xưởng công nghiệp; cung cấp nước sạch; thi công xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp;...

Ngày 4/12, Sở GDCK Hà Nội vừa thông báo chấp thuận cho Công ty cổ phần Sonadezi Long Bình được niêm yết lên sàn HNX. Khối lượng cổ phiếu đăng ký là 30 triệu cổ phiếu, mã chứng khoán SZB.

Sonadezi Long Bình là một trong những công ty con của Tổng Công ty cổ phần Phát triển Khu Công nghiệp (Sonadezi, UPCoM: SNZ). Công ty được cổ phần hóa từ giữa năm 2009 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng, chưa từng thực hiện tăng vốn.

Đơn vị này chuyên kinh doanh bất động sản khu công nghiệp (KCN), khu dân cư; cho thuê văn phòng, nhà xưởng công nghiệp; cung cấp nước sạch; thi công xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp;...

Từ quy mô của một xí nghiệp với nhiệm vụ ban đầu là vận hành, khai thác và duy trì KCN Biên Hoà 2, đến nay SZB đã phát triển thành một đối trọng trong lĩnh vực đầu tư và phát triển hạ tầng KCN. Đơn vị này hiện khai thác 4 KCN tại Đồng Nai với tổng quỹ đất 868 ha, bao gồm: KCN Biên Hòa 2, KCN Gò Dầu, KCN Thạnh Phú, KCN Xuân Lộc.

Về kết quả kinh doanh, năm 2016 lợi nhuận SZB cao nhất kể từ khi thành lập với hơn 121 tỷ đồng, tuy nhiên cũng kể từ đó lợi nhuận có phần đi xuống, chủ yếu do biên lãi gộp thu hẹp.


Lũy kế 9 tháng đầu năm 2019, SZB ghi nhận doanh thu hơn 253 tỷ đồng và lãi trước thuế hơn 94 tỷ đồng, lần lượt tăng 4% và 1% so với cùng kỳ năm trước. So với mức kế hoạch 353 tỷ đồng doanh thu và 111,4 tỷ đồng LNTT đã đề ra cho cả năm, SZB lần lượt hoàn thành được 72% và 84% mục tiêu kế hoạch cho doanh thu và lợi nhuận.

Đến cuối tháng 9/2019, SZB có tổng tài sản gần 973 tỷ đồng, tăng 11% so với hồi đầu năm, trong đó tài sản dài hạn chiếm đến 75% tổng tài sản, thể hiện hơn 731 tỷ đồng. Nợ phải trả tính đến cuối kì cũng tăng 18% lên hơn 460 tỷ đồng.

Nguồn Tri Thức Trẻ

0 comments:

Đăng nhận xét